ข่าว

"มินตัน" โล่งอก "รปภ." คลั่งรัก โพสต์ คุกคาม นานเกือบ 2 ปี โดนรวบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มินตัน" เน็ตไอดอล โล่งอกแล้ว ตำรวจ บก.ปอท. ตามจับตัว หนุ่ม "รปภ." ตามคุกคามทางเพศ นานเกือบ 2 ปี พบหลักฐาน ภาพลามกอนาจารเด็กเต็มโทรศัพท์มือถือ

11 ส.ค.2565  "มินตัน" เน็ตไอดอลสาว  หรือ มินตรา เชื้อวังคำ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "หนูมินตันทาสกระดาน" ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามจับกุมตัว หนุ่ม รปภ.ที่ตามคุกคามทางเพศ มาเป็นเวลานานเกือบ 2 ปี จนทำให้ "มินตัน" หวาดกลัวจนต้องงดรับงานอีเวนท์ เนื่องจากเกรงว่าไม่ปลอดภัย ซึ่ง "มินตัน" ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง หนุ่ม รปภ.ยังไม่หยุดพฤติกรรมคุกคาม "มินตัน" ด้วยการโพสต์ และไลฟ์สด พูดถึง มินตัน อย่างต่อเนื่อง 

 

 

"มินตัน" เน็ตไอดอล โดน รปภ.คลั่งรัก คุกคามทางเพศ

 

 

 

 

"มินตัน" โล่งอก "รปภ." คลั่งรัก  โพสต์ คุกคาม นานเกือบ 2 ปี โดนรวบแล้ว

 

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,  พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท., ว่าที่ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปอท.  พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.กก.2 บก.ปอท.  จับกุม นายณัณธวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี  หนุ่ม รปภ. คลั่งรักเน็ตไอดอลสาว "มินตัน" ในความผิดฐาน “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” โดยจับกุมได้จาก ห้องพัก ย่านถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม.

 


โดย ผู้ต้องหามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ (ออนไลน์) "มินตัน" ผู้เสียหาย  โดยมักจะส่งข้อความไปพูดคุยกับผู้เสียหาย ขอให้ผู้เสียหายมาคบหาด้วย และขอมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหาย, พยายามที่จะติดตามไปพบเจอผู้เสียหาย  นอกจากนี้ยังได้มีการโพสต์ภาพและข้อความที่ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย ด้วยการปลอมแปลงเอกสารทะเบียนสมรสระหว่างผู้ต้องหากับผู้เสียหายขึ้นมา ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่าผู้เสียหายแต่งงานแล้ว, ตัดต่อรูปโป๊เปลือยของบุคคลอื่น แล้วนำไปโพสต์ว่าตนเองเคยร่วมหลับนอนกับผู้เสียหาย

 

 

"มินตัน" โล่งอก "รปภ." คลั่งรัก  โพสต์ คุกคาม นานเกือบ 2 ปี โดนรวบแล้ว

 

 

 หลังจาก "มินตัน" จึงได้เข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ตำรวจชุดจับกุม สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่ง ย่านถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. จึงได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลอาญาเพื่อเข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว  โดยในวันที่ 10 ส.ค.65 ตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายค้นของศาลอาญา เข้าตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหา พร้อมยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือเพื่อทำการตรวจสอบ 

 

เบื้องต้น พบว่ามีภาพของผู้เสียหาย และหลักฐานที่เกี่ยวข้องการกระทำความผิดอยู่ในโทรศัพท์เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบภาพลามกเด็ก ถูกบันทึกอยู่ในโทรศัพท์ของผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้บันทึกและเก็บภาพลามกเด็กดังกล่าวเอาไว้ในโทรศัพท์

 

 

"มินตัน" โล่งอก "รปภ." คลั่งรัก  โพสต์ คุกคาม นานเกือบ 2 ปี โดนรวบแล้ว


 

 

 

หลังจากนั้นตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นการกระทำความผิดฐาน “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น”  และจับกุมผู้ต้องหา และของกลาง เป็นโทรศัพท์ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

"มินตัน" โล่งอก "รปภ." คลั่งรัก  โพสต์ คุกคาม นานเกือบ 2 ปี โดนรวบแล้ว

 

 

ในส่วนของความผิดที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมคุกคามทางเพศ (ออนไลน์) ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ข้อมูลในโทรศัพท์มือถืออย่างละเอียดโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำหลักฐานที่ได้มาประกอบสำนวนการสอบสวน และจะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ต้องหาต่อไปจนกว่าคดีจะถึงที่สุด​

 

ตำรวจสอบสวนกลางจึงขอฝากเตือนภัยมายังประชาชนให้ทราบว่า การกระทำใดๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศ หากได้กระทำต่อบุคคลอื่นในลักษณะของการละเมิด โดยที่บุคคลอื่นไม่ต้องการและไม่ยินยอม ถือว่าเป็น การคุกคามทางเพศทางออนไลน์ มีความผิดตามกฎหมายหลายมาตรา
สำหรับการครอบครองสื่อลามกอนาจาร โดยเฉพาะสื่อลามกอนาจารเด็กนั้น มีความผิดตามกฎหมาย ต้องระวางโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ทั้งนี้  พฤติกรรมของผู้ต้องหาเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ดังนี้
1. ประมวลกฎหมายอาญา
- หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา (มาตรา 328) จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท
- ปลอมเอกสาร (มาตรา 26๕) จำคุกตั้งเเต่ ๖ เดือน - ๕ ปี และ ปรับตั้งเเต่ ๑,๐๐๐ - ๑0,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
- คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ (มาตรา 397) ปรับไม่เกิน 5,000 บาท
2. พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ
- นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ (มาตรา14) จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
3.พรบ.การทะเบียนราษฎร
- การเปิดเผยข้อมูลส่วนจากทะเบียนราษฎร์ของผู้อื่นจนก่อให้เกิดความเสียหาย (มาตรา 17) จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

 

 

 

 

logoline