ข่าว

เตือนภัย เพจฯ "กู้ง่ายกู้เร็วทันใจ"อ้างใช้ชื่อ "ธ.ออมสิน" หลอกโอนเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เตือนข่าวปลอม เพจ-ไลน์ "กู้ง่ายกู้เร็วทันใจ" แอบอ้างใช้ชื่อ "ธนาคารออมสิน" ขณะที่ทางธนาคารแจ้งความเอาผิดแล้ว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

14 ส.ค.2564 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการยืนยันจากศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตรวจพบข่าวปลอมเพิ่มเติม 1 กรณีคือ กรณี เพจเฟซบุ๊กและไลน์ชื่อ "กู้ง่ายกู้เร็วทันใจ" เป็นของธนาคารออมสิน นั้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ยืนยันว่าเป็นข้อมูลเท็จ

อ่านข่าวที่น่าสนใจ :

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือน 2 "ข่าวปลอม" ระบาดออนไลน์ 

"ข่าวปลอม"ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ศิริราช ต้องเสียค่าใช้จ่าย 

"ข่าวปลอม" สธ.ยัน ไม่มีการส่ง "ไฟเซอร์" ไป บุรีรัมย์

 

โดยทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเพจ “กู้ง่ายกู้เร็วทันใจ” แอบอ้างใช้ชื่อของธนาคารออมสินและใช้ตราสัญลักษณ์ โลโก้ธนาคารออมสิน โดยไม่ได้รับอนุญาตไปทำการประชาสัมพันธ์ว่าให้กู้เงิน โดยต้องชำระค่าเอกสารและค่าอนุมัติสินเชื่อด้วยการโอนเงินก่อน จนมีผู้หลงเชื่อและทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน และเกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของธนาคารออมสิน

 

เตือนภัย  เพจฯ "กู้ง่ายกู้เร็วทันใจ"อ้างใช้ชื่อ "ธ.ออมสิน" หลอกโอนเงิน

 

 

 

ซึ่งธนาคารได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกับเฟซบุ๊กและไลน์ “กู้ง่ายกู้เร็วทันใจ”เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวใดๆ ธนาคารเปิดให้บริการเงินกู้ผ่านช่องทางแอพพลิเคชัน MyMo เท่านั้น และไม่มีนโยบายในการปล่อยเงินกู้ผ่านแอพพลิเคชันไลน์หรือเพจทั่วไป และไม่มีการให้โอนเงินค่าเอกสารหรือค่าอนุมัติสินเชื่อใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

 

เตือนภัย  เพจฯ "กู้ง่ายกู้เร็วทันใจ"อ้างใช้ชื่อ "ธ.ออมสิน" หลอกโอนเงิน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ