ข่าว

"ม็อบ13สิงหา" จัดขบวน มุ่งหน้าบ้านนายกฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม็อบ13สิงหา" จัดขบวนทั้งมวลชนและคาร์ม็อบ เดินมุ่งหน้าบ้านนายกฯ  กรมทหารราบที่ 1 หรือ ร.1รอ. 

เมื่อเวลา 15.55 น. วันที่ 13 สิงหาคม ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานสถานการณ์ ม็อบ13สิงหา ว่า แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เริ่มทำกิจกรรม "ศุกร์ 13 X ไล่ล่าทรราช" โดยเริ่มจากการเล่นดนตรี รอรวบรวมมวลชน ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

"ม็อบ13สิงหา" จัดขบวน มุ่งหน้าบ้านนายกฯ 

 

ต่อมา แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า ได้เดินข้ามถนนมายังบริเวณรอบวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนที่จะมีการนำป้ายข้อความแขวนไว้กับรั้วอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนที่จะมีการปราศรัยจากแกนนำกลุ่มทะลุฟ้า อีกทั้งกลุ่มมวลชนม็อบ13สิงหา ได้นำมังคุดและลำไย มาเทบนพื้นถนน เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ใรการชุมนุมในวันนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

ขณะเดียวกันการจราจรโดยรอบเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการปิดถนนแต่อย่างใด ประชาชนยังสัญจรได้ตามปกติ โดยรถที่ขับผ่านไปผ่านมา ได้มีการบีบแตรเป็นเชิงสัญลักษณ์ในการสนับสนุนการชุมนุมม็อบ13สิงหา

 

"ม็อบ13สิงหา" จัดขบวน มุ่งหน้าบ้านนายกฯ 

 

ด้านบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าทื่ได้นำเครื่องกีดขวาง เช่น แผงเหล็ก ลวดหนามหีบเพลงมากั้นบริเวณถนนวิภาวดี เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านไปมุ่งหน้าบ้านพัก  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรมทหารราบที่ 1 หรือ ร.1รอ. 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา มีกลุ่มมวลชนบางส่วนได้ขับรถจยย.มาจอด แล้วลงมารื้อแผงเหล็ก ลวดหนามหีบเพลง ที่ทางเจ้าหน้าที่นำมาวางไว้ เพื่อรอมวลชนม็อบ13สิงหา ที่กำลังชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะมีกำหนดเดินเท้ามุ่งหน้าบ้านพักพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าจะใช้เส้นทางดังกล่าว 

 

"ม็อบ13สิงหา" จัดขบวน มุ่งหน้าบ้านนายกฯ 

 

ต่อมาเวลา 16.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม็อบทะลุฟ้า ได้ปิดวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยฯ ฝั่งเกาะพญาไท ทำกิจกรรมและปราศรัยโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเคลื่อนขบวนไปบ้านพักค่ายทหาร โดยแกนนำมีการร้องขอมวลชนไม่ขว้างปาก้อนหินใส่ตำรวจ แต่ให้เน้นถุงสีที่เตรียมมาเท่านั้น เพราะไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง

 

"ม็อบ13สิงหา" จัดขบวน มุ่งหน้าบ้านนายกฯ 

 

ต่อมาเวลา 16.30 น. มวลชนได้เคลื่อนตัวออกจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ