ข่าว

คอมมานโดบุกจับขบวนการขน "กัญชา" ช่วงเคอร์ฟิว คาโรงแรม นครปฐม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคอมมานโด บุกจับขบวนการขน "กัญชา" หลังสืบทราบว่าอาศัยช่วงเคอร์ฟิว โดยบุกเข้าจับกุมคาโรงแรมแห่งหนึ่ง พุทธมณฑลสาย 8

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ คอมมานโด (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการ กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สารวัตร กก.วิเคราะห์ข่าวฯ นำกำลังชุดชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรีย์ 19  สำนักงาน ป.ป.ส. นำกำลังเข้าค้นโรงแรมแห่งหนึ่ง พุทธมณฑลสาย 8 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 

 

คอมมานโดบุกจับขบวนการขน "กัญชา" ช่วงเคอร์ฟิว คาโรงแรม นครปฐม 

โดยสามารถจับกุมตัว นายพงษ์พัฒน์ อายุ 22 ปี , นายนพพงศ์ อายุ 28 ปี , นายนพนรินทร์ อายุ 32 ปี , นายสมชาย อายุ 34 ปี ,นายทัศพร อายุ 40 ปี และนายภาณุพงศ์  อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง จำนวน 9 กระสอบ น้ำหนัก 293 กิโลกรัม รถกระบะ 3 คัน และโทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง 

 

คอมมานโดบุกจับขบวนการขน "กัญชา" ช่วงเคอร์ฟิว คาโรงแรม นครปฐม 

พล.ต.ต.ภูมินทร์ กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเช้ามืดวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่บก.ปพ. ได้รับแจ้งว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงกัญชามาจากทางภาคอีสาน โดยจะมาพักขอไว้สถานที่แห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวน 


 

พล.ต.ต.ภูมินทร์ กล่าวอีกว่า ต่อมาเมื่อทราบที่พักยาเสพติดของเครือข่ายนี้ ทางกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษจึงได้เข้าตรวจค้นโรงแรม พุทธมณฑลสาย 8 และ ตรวจค้นรถกระบะที่ทำหน้าที่ดูต้นทางได้ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งงบนถ.เพชรเกษมสายใหม่ ต.หนองโพ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

 

คอมมานโดบุกจับขบวนการขน "กัญชา" ช่วงเคอร์ฟิว คาโรงแรม นครปฐม 

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนกัญชามาจากจังหวัดทางภาคอีสาน เพื่อที่จะไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งมีการแบ่งหน้าที่กันทำ เช่น คนขับ คนนำทาง คนขับรถดูต้นทาง 

 

 

รับจ้างจากคนรู้จักที่ให้ขับรถลำเลียงกัญชาจากจังหวัดทางภาคอีสาน ลงมาส่งให้ลูกค้าภาคกลาง โดยแบ่งหน้าที่กันเป็นคนขับรถขนยาเสพติด, ขับรถนำทาง, ขับรถดูต้นทาง

 


 
สำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้อาศัยช่วงเคอร์ฟิวสถานการณ์โควิด-19 ลักลอบขนกัญชามาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะมาถูกจับกุมในครั้งนี้  

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ