ข่าว

ตร.พร้อมสอบปมนายหน้าค้าอาวุธในไทยจ้างวานฆ่า"ทูตเมียนมา" หากได้รับการร้องขอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ยังไม่ได้รับการประสาน กรณีนายหน้าค้าอาวุธในไทย จ้างวานฆ่า "ทูตเมียนมา"

จากกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรณี เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ จับกุมชายชาวเมียนมา 2 คน ในข้อหาต้องสงสัยร่วมกับนายหน้าค้าอาวุธในไทย วางแผนลอบสังหาร นายจอ โม ตุน เอกอัครราชทูตเมียนมาประจำสหประชาชาติ ที่แสดงสัญลักษณ์ ชู 3 นิ้ว ต่อต้านรัฐประหาร ในประเทศเมียนมานั้น  
 

พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   เปิดเผยว่ากรณีดังกล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ ทั้งในด้านข้อมูล หรือการเข้ามาสอบสวนเรื่องดังกล่าว หากได้รับการร้องขอมา ก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับประเด็นที่ถูกร้องขอด้วย

 

รองโฆษก ตร. ยังเปิดเผยถึง การจัดการชุมนุมคาร์ม็อบ ในพื้นที่ 40 จังหวัด ในภาพรวมที่ผ่านมา มีผู้คนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 10,000 คน โดยครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มีการกิจกรรมคาร์ม็อบรวม 20 จังหวัด โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ยืนยันจะใช้หลักกฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มแนวร่วม ซึ่งจะพิจารณาแยกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาเรียกร้องให้ขับไล่รัฐบาล และกลุ่มที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย 

 


ส่วน กรณีที่ สื่อมวลชน 2 สำนัก เข้ายื่นร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อคุ้มครองการใช้กระสุนยางของเจ้าหน้าที่นั้น ระบุว่า ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชน ว่ามีการยื่นให้ศาลแพ่ง คุ้มครองชั่วคราวในการใช้กระสุนยาง พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามหน้าที่ และดำเนินการทางกฎหมายอย่างแน่นอน 

 

 ตร.พร้อมสอบปมนายหน้าค้าอาวุธในไทยจ้างวานฆ่า"ทูตเมียนมา" หากได้รับการร้องขอ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ