ข่าว

"เตี๋ยวเรือเขาช่อง " รสเด็ด หมูสไลด์-เนื้อออสเตรเลีย หม้อไฟ แสนอร่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เตี๋ยวเรือเขาช่อง " รสเด็ด อิ่มละ 20 บาทฐ หรือจะจุก 40 บาท เปิดเมนูสายเนื้อ รวมทั้งหมูสไลด์ หรือชุดชาบู-หม้อไฟ ก็แสนอร่อย

ในช่วงวิกฤตกับสถานการณ์ เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาด หลายธุรกิจต่างปรับตัว และพยายามต่อสู้ ทั้งเพื่อประคองธุรกิจ หรือ ห้าง-ร้าน เพื่อให้กิจการอยู่รอด เพราะแต่ละกิจการ ยังมีอีกหลายชีวิตที่ต้องคอยดูแล และเลี้ยงดู ฉะนั้น ในวันนี้ "คมชัดลึกออนไลน์" จึงขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยสนับสนุนกิจการร้านค้าต่าง ๆ ให้สามารถผ่านพ้นความยากลำบากนี้ไปได้    

 

"เตี๋ยวเรือเขาช่อง " รสเด็ด หมูสไลด์-เนื้อออสเตรเลีย หม้อไฟ แสนอร่อย

  

โดยในวันนี้ จะพาท่านผู้อ่าน ไปพบกับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแห่งหนึ่ง ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบจากภาวะการแพะร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และในขณะคลื่นลมที่ถาโถม ทางร้านก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ และคิดหาช่องทาง เพื่อประคองกิจการฟันฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้   

 

"เตี๋ยวเรือเขาช่อง " รสเด็ด หมูสไลด์-เนื้อออสเตรเลีย หม้อไฟ แสนอร่อย

  

ด้วยเหตุนี้ จึงนำท่านผู้อ่านมาพบกับ นางสาวพัชรี ด้วนเกตุ อายุ 36 ปี และนายทศประนม ด้วนเกตุ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านเตี๋ยวเรือเขาช่อง สาขา 3 (สะพานวังยาว) ตั้งอยู่เลขที่ 105/13 ถ.ศรีตรัง 1 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  ซึ่งได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ 3 สาขา สวนกระแส แต่ก็ต้องพบกับสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้ทางร้านต้องเร่งปรับตัว 

 

"เตี๋ยวเรือเขาช่อง " รสเด็ด หมูสไลด์-เนื้อออสเตรเลีย หม้อไฟ แสนอร่อย

  

เพราะการดำเนินกิจการ และช่วยกันฟันฝ่าสถานการณ์ที่ในครั้งนี้ ก็เพื่อประคองธุรกิจ และช่วยหาเลี้ยงปากท้องพนักงานภายในร้าน ให้สามารถอยู่รอดท่ามกลางวิกฤต ทั้งการปรับลดราคาขายให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อให้ประชาชน หรือผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ด้วยราคา 20 บาท 30 บาท 40 บาท 50 บาท ไปจนถึง 130 บาท

 

และมีการปรับตัวรับออเดอร์จัดส่งแบบ "เดลิเวอรี่" ถึงบ้าน นอจากนี้ยังมีการขายแฟรนไชส์ ร้านเตี๋ยวเรือเขาช่อง สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนสร้างอาชีพในช่วงโควิด ซึ่งจะขายในราคา 35,000 บาท โดยราคานี้ทางร้านจะสอนวิธีการเตรียมซื้อวัตถุดิบ การแล่เนื้อสัตว์ การลวกเส้น การเตรียมเครื่องปรุงรสให้ โดยร้านจะส่งน้ำซุปให้กับร้านที่ซื้อเฟรนไซส์ทุกวัน ในราคา 300 บาทต่อวัน

                           

 

 

 

นางสาวพัชรี ด้วนเกตุ และนายทศประนม ด้วนเกตุ สองสามีภรรยาเจ้าของร้านเตี๋ยวเรือเขาช่อง กล่าวว่า ร้าน"เตี๋ยวเรือเขาช่อง" เปิดที่บ้านมาประมาณ 5 ปี และได้ขยายสาขา มาเปิดในตัวเมือง ขณะนี้เปิดรวมเป็น 3 สาขา สาขา 1 ที่ชั้น 1 ห้างลีมาร์ท สาขา 2 ที่ทุ่งนาหมื่นศรี และสาขา 3 สะพานวังยาว  

 

สูตรที่ขาย จะเป็นสูตรเฉพาะของร้าน ไม่มีใครทำได้ และยังไม่มีการขายแฟรนไชส์ รสชาติอร่อย จะอยู่ที่น้ำซุป ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน มีเมนูทั้งหมู และเนื้อ เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือหมู อร่อย 20 บาทฐ , อิ่ม 30 บาท และจุก 40 บาท จะทานได้ทั้งเด็กเล็ก จนไปถึงผู้สูงอายุ และมีเมนูเนื้อด้วย รวมทั้งเมนูพิเศษ คือ หมูสไลด์ หมูสามชั้น และเนื้อออสเตรเลีย

 

"เตี๋ยวเรือเขาช่อง " รสเด็ด หมูสไลด์-เนื้อออสเตรเลีย หม้อไฟ แสนอร่อย

   

สำหรับลูกค้าสายเนื้อ และจะมีเป็นหม้อไฟด้วย เป็นเหมือนกับชาบู เมนูหม้อไฟสามารถท่านได้ 3 คน ในราคา 130 บาท ที่ร้านไม่ได้ขายราคาแพงมาก จึงยังมีลูกค้าค่อนข้างเยอะ และจากช่วงสถานการณ์โควิด ทางร้านก็มีผลกระทบเช่นเดียวกัน โดยลูกค้าก็ยังเข้ามาอุดหนุนเรื่อย ๆ ทั้งลูกค้าประจำ และลูกค้าทั่วไป 

 

"เตี๋ยวเรือเขาช่อง " รสเด็ด หมูสไลด์-เนื้อออสเตรเลีย หม้อไฟ แสนอร่อย

  

สถานการณ์วันนี้ ถือว่ายังสามารถหายใจได้ เพราะยังพอมีลูกค้า ดังนั้น จึงต้องมีการปรับตัว โดยเฉพาะในส่วนสถานที่ ซึ่งต้องเสียค่าเช่า และทางเจ้าของที่ก็ไม่ได้มีการลดค่าเช่าให้ ประกอบกับแต่ยังพนักงานอีก 8 คน ยังไงทางร้านก็คงต้องต่อสู้ และพยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด และพนักงานสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้

 

ปัจจุบันทางร้านยังเปิดขายอยู่ทุกวัน  เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 19.00 น. พร้อมกับการจัดส่งแบบ "เดลิเวอรี่" เพื่อความสะดวกของลูกค้ายุค"โควิด"  โดยเมนูที่ลูกค้าชื่นชอบจะเป็นเมนู "หมูสไลด์" กับ"เนื้อออสเตรเลีย" รวมทั้งเมนู "หม้อไฟ" ที่ลูกค้าจะชื่นชอบมาก ราคาหมูสไลด์จะอยู่ที่ราคา 50 บาท แต่ถ้าเอาหมูรวมทุกอย่าง 60 บาท ส่วนเนื้อออสเตรเลียสไลด์ ขายในราคา 65 บาท  

 

สำหรับเด็กนักเรียน ก็สามารถเข้ามารับประทานได้ เพราะทางร้านได้จัดเมนู และปรับราคาเพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคเหลือเพียง 20 บาท ส่วนในเรื่องแฟรนไชส์ ก็มีคนสอบถามเข้ามาเยอะ แต่ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ก็ให้เขาซื้อน้ำซุปไป ทางร้านก็จัดทำให้ และสามารถนำไปขายได้เลย

 

ในส่วนของร้านเตี๋ยวเรือเขาช่อง หลังจากที่ได้เปิดตัวมา ถือว่ามีผลตอบรับที่ดี และมีลูกค้าประจำเยอะ หากลูกค้าสนใจจะสอบถามข้อมูลทางเพจร้าน "เตี๋ยวเรือเขาช่อง" ได้ เพราะในสภาวะเศรษฐกิจช่วงเชื้อโควิด-19 ระบาด ส่วนตัวแล้ว ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกร้าน ต่อสู้ฝ่าฟันวิกฤตให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการปรับราคา จัดส่งแบบ"เดลิเวอรี่" เพื่อให้ลูกค้าทานง่ายขึ้น ทั้งนี้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกร้าน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ