ข่าว

แย่แล้ว พนักงาน "เทศบาลเด่นชัย" ติดโควิด นายกฯ สั่งปิดทำการ 5 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แย่แล้ว "โควิด-19" รุกคืบ "เทศบาลเด่นชัย" นายกฯ สั่งปิดทำการ 5 วัน

นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย ออกแถลงการณบนเฟสบุคส์ ของเทศบาลตำบลเด่นชัย  หลังจากทราบผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่า มีพนักงานเทศบาลตำบลเด่นชัย ติดเชื้อโควิด โดยแถลงการณ์ดังกล่าวมีใจความว่า
       

 

แย่แล้ว  พนักงาน "เทศบาลเด่นชัย" ติดโควิด นายกฯ สั่งปิดทำการ 5 วัน

 

 

“พวกเราจะสู้ไปด้วยกัน..ไม่ได้ปกปิด..ไม่ตื่นตระหนก พร้อมรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น เทศบาลตำบลเด่นชัย ขออนุญาตแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ให้ทุกท่านทราบว่า ตามที่เทศบาลตำบลเด่นชัย ได้มีพนักงานเทศบาลตรวจพบเชื้อ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2564 ทาง รพ.ยุพราชเด่นชัย และทีม CDCU เด่นชัย ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค และได้ส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาที่ รพ.สนาม(กอเปา) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
   

แย่แล้ว  พนักงาน "เทศบาลเด่นชัย" ติดโควิด นายกฯ สั่งปิดทำการ 5 วัน

   

เบื้องต้น ได้ทำการแยกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้มีอาการทางเดินหายใจหลังสัมผัส  ส่งตรวจ RT-PCR  ใน day ที่ 5 หลังสัมผัส   ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ได้นัดหมายให้คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลทุกท่าน เข้ารับการตรวจ rapid test ชุด ATK โดยทาง รพร. จัดจะเจ้าหน้าที่ลงตรวจ ณ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

 

พร้อมกำชับพนักงานช่วยกันเฝ้าระวัง สังเกตอาการของตนเอง เว้นระยะห่างกับครอบครัว สวมหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัย  ประเมินภาวะเสี่ยงของตนเองว่า อยู่กลุ่มไหน และในส่วนของเทศบาลตำบลเด่นชัย ได้ดำเนินการตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

นอกจากนี้ยังทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกห้อง ทุกอาคาร แยกกักตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจากครอบครัว  เว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังจากหยิบจับสิ่งของ ฯลฯขอขอบคุณ หน.กลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลพระยุพราชเด่นชัย ที่ให้คำแนะนำกับทางเทศบาลเป็นอย่างดี

 

 

 

ทั้งนี้  เทศบาลตำบลเด่นชัย  ของดให้บริการงานด้านเอกสารทุกด้าน  ทุกกอง/งาน  เป็นเวลาเจ็ดวันทำการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 ถึงวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564  และจะเปิดให้บริการในวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป  ขออภัยในความไม่สะดวก  และขอความกรุณาช่วยเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะเราถือว่าเป็นคนในครอบครัวเทศบาลด้วยกัน พวกเราพร้อมที่จะอยู่เคียงข้าง และฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน ขอขอบคุณในความร่วมมือจากทุกท่าน  ลงชื่อ นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์  นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย  วันที่ 7 สิงหาคม 2564

 

แย่แล้ว  พนักงาน "เทศบาลเด่นชัย" ติดโควิด นายกฯ สั่งปิดทำการ 5 วัน

  

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 สค 64 นายดำรงเกียรติ  กิตติประภัสร์  นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย  กล่าวว่า  เทศบาลตำบลเด่นชัย มีพนักงานร้อยกว่าคน หลังจากทราบว่า มีพนักงานป่วยและพบว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 3 คน จึงให้ไปตรวจแล้ว ไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด  จึงขอวอนผู้ที่เอาภาพลงไปแชร์ และมีภาพบุคลอื่นร่วมไปด้วย เช่นรูปภาพครอบครัว หรือภาพกับพนักงานที่ทำงานด้วยกัน ซึ่งบางทีเป็นภาพเก่า ทำให้ผู้ที่อยู่ในภาพได้รับความเสียหายได้ และหากเกิดความเสียหาย ผู้เสียหายก็อาจจะดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับ พรบ.คอมพิวเตอร์ ก็ได้

 

ทางด้าน นพ.ขจร  วินัยพานิช  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่  กล่าวว่า  เคสนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้เตรียมดำเนินการตั้งจุดตรวจพักงานเทศบาลตำบลเด่นชัย เพื่อคลายความวิตกกังวล  หากพบว่า มีการติดเชื้อ ก็จะรีบนำไปรักษา  เรามีมาตรการ  เพราะเคสนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดำเนินการไว คาดว่าสามารถควบคุมได้  แต่ทั้งนี้จะติดกันมาก หรือน้อย จะต้องดูกันตามหลักวิชาการ  แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ