ข่าว

"เพนกวิน"พริษฎ์ มอบตัว "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" พร้อมระดม "คาร์ม็อบ" 10 สิงหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายพริษฎ์ หรือ "เพนกวิน" ชิวารักษ์ แกนนำคนสำคัญ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีร่วมชุมนุมหน้า ตชด.ภ.1 เรียกร้องปล่อยตัวไผ่ดาวดิน โดยปลุกระดม "คาร์ม็อบ" ในวันที่ 10 สิงหาคม นี้ 

เมื่อเวลา 12.50 น วันที่ 8 สิงหาคม 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า นายณัฐชนน ไพโรจน์ แนวร่วมธรรมศาสตร์ พร้อมเพื่อนได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังถูกดำเนินคดีในกรณีการชุมนุมที่หน้า กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว นายจตุภัทร์ หรือ "ไผ่ดาวดิน" บุญภัทรรักษา

 

\"เพนกวิน\"พริษฎ์ มอบตัว \"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ\" พร้อมระดม \"คาร์ม็อบ\" 10 สิงหา

 

ต่อมาเวลา 13.15 น.  นายพริษฎ์ หรือ "เพนกวิน" ชิวารักษ์ แกนนำคนสำคัญได้เดินทางมาให้กำลังใจและหากตนเองถูกดำเนินคดีด้วยก็พร้อมให้จับกุมตัว โดยก่อนหน้านี้ได้โพสต์เฟซบุ๊กไว้ว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่าตำรวจจะดำเนินคดีกับผมจากการทำกิจกรรม save พี่ไผ่ ดาวดิน ทีมทะลุฟ้า และพี่น้องมวลชน ที่หน้า ตชด. เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น และยังได้ปรากฏต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาด้อม ๆ มอง ๆ ผมเรื่อย ๆ อย่างไม่ลดละนั้น

 

ผมตัดสินใจที่จะเผชิญหน้ากับความอยุติธรรมโดยการเดินทางไปที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 13.00 น. พร้อมกับทีมทนาย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการจับกุมผมก็ให้มาจับที่นั่น ถ้าไม่จับก็จะถือว่าไม่อยากจับแล้ว จะได้มุ่งหน้ากับการต่อสู้ต่อไป

 

ผมขอยืนยันว่าผมไม่เคยคิดหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานใด ๆ และไม่เคยจะทำอันตรายอะไร ที่ผ่านมาม็อบจะอันตรายก็เพราะฝ่ายรัฐมาตลอด และฝ่ายรัฐก็อย่าอ้างว่าผมทำผิดซ้ำซากไม่เข็ดหลาบ ข้อกล่าวหาทั้งหลายที่ผมได้รับนั้นยังไม่มีข้อใดที่ศาลตัดสินว่าผิด และในหลักการ ผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่ใช้สิทธิเสรีภาพในฐานะประชาชนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและอนาคตที่สดใสให้กับประเทศชาติเท่านั้น

\"เพนกวิน\"พริษฎ์ มอบตัว \"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ\" พร้อมระดม \"คาร์ม็อบ\" 10 สิงหา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เพนกวิน" ชิวารักษ์ ยังกล่าวถึง ในวันที่ 10 สิงหาคม จะมีการจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ ที่แยกราชประสงค์ โดยยึดหลักสันติวิธี อย่างไรก็ตามหลัง "เพนกวิน" ได้กล่าวปราศรัยจบ ก็เดินเข้าไปภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทันที โดยคาดว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไป 

 

\"เพนกวิน\"พริษฎ์ มอบตัว \"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ\" พร้อมระดม \"คาร์ม็อบ\" 10 สิงหา

 

 

สำหรับบรรยากาศหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 13.50 น. ยังมีมวลชนทั้งคาร์ม็อบ อยู่บริเวณด้านหน้า ชุมนุมกันเพื่อรอดูความเคลื่อนไหวของ "เพนกวิน" ชิวารักษ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ