ข่าว

"ผบ.ตร." ลงพื้นที่ภูเก็ต สั่งตั้งวอร์รูม ปูพรมหาหลักฐานมัดคนร้ายฆ่าโหด"แหม่มสวิส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ประชุมด่วนทีมสืบสวนคลี่ปมฆ่าโหดนักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์ สั่งตั้งวอร์รูมเกาะติด24ชม.ควบคู่ปูพรมหาหลักฐานมัดคนร้ายปัดตอบถูกล่วงละเมิดทางเพศให้รอผลนิติฯ ด้านกองปราบล้อมพื้นที่รัศมี2กม.ค้นแคมป์คนงาน

ความคืบหน้าเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิสเซอร์แลน์ นางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป์ อายุ 57 ปี เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย มาภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และเป็นเจ้าหน้าที่รองหัวหน้าพิธีการทูตสหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี ใช้หนังสือเดินทางประเทศสวิตเซอร์แลนด์  โดยเดินทางถึงไทย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา และพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จนครบ 14 วัน ก่อนจะเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต และมาพบเสียชีวิตดังกล่าว

 

"ผบ.ตร." ลงพื้นที่ภูเก็ต สั่งตั้งวอร์รูม ปูพรมหาหลักฐานมัดคนร้ายฆ่าโหด"แหม่มสวิส"

 

 

 

ล่าสุด  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  พร้อมด้วย พล.ต.อ.นพศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  , พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  และพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมประชุมเจ้าหน้าที่ เกี่ยวข้อง ติดตามความคืบหน้าของคดี โดยใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้ระดมผู้มีความชำนาญ ลงมาช่วยเสริม มีทั้งในส่วนของพิสูจน์หลักฐานกลาง จากกรุงเทพ นิติเวช มาช่วย ร่วมกับแพทย์ที่นี่ ชันสูตรศพ โดยละเอียด เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในส่วนของทีมสืบสวนก็มีจากส่วนกลางลงมา จากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบ ภาค 8 นำทีมสืบจากภาค 8 ตร.ท่องเที่ยว ตม . โดยได้ในส่วนของการทำงาน มีการแบ่งหน้าที่ในการทำงาน

 

"ผบ.ตร." ลงพื้นที่ภูเก็ต สั่งตั้งวอร์รูม ปูพรมหาหลักฐานมัดคนร้ายฆ่าโหด"แหม่มสวิส"

 

 

ขณะนี้ตอนนี้ยังไม่รู้ตัวคนร้าย ยังตอบไม่ได้ว่าต้องใช้เวลาในการสืบสวนเท่าไหร่ แต่มีการบ้านที่ต้องทำมากมาย จะมีการเปิดศูนย์ที่นี่และจะมีการทำงานตลอด 24 ชม. จนกว่าที่จะจับกุมคนร้ายได้ และยังไม่มีการสรุปประเด็นใด เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน ยังไปไม่ถึงสาเหตุการเสียชีวิต

 

กรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้ต้องสงสัยเป็นแรงงานต่างด้าวที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุนั้น ไม่อยากให้ฟันธงว่าเป็นใคร ตอนนี้ตำรวจตรวจสอบคนที่มีความเป็นไปได้ ที่เข้าถึงที่เกิดเหตุทุกคน ซึ่งมีการแบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบกันเรียบร้อยแล้ว 

 

ซึ่งจากพยานหลักฐานทำให้เชื่อว่า เป็นการฆาตกรรม ส่วนรายงานชันสูตร ขอรอฟังจากพิสูจน์หลักฐาน เพราะการเก็บหลักฐานต้องใช้เวลา ส่วนผู้เสียชีวิต มีร่องรอยการล่วงละเมิดหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอจนกว่าจะได้ข้อยุติก่อน

 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้จับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ และให้รายงานทุกระยะ เพื่อนำความเชื่อมั่นกลับมา ส่วนกรณีของกล้องวงจรปิดถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ  เบื้องต้นในกล้องวงจรปิดเห็นผู้เสียชีวิตเข้าไปเพียงคนเดียว ส่วนหลังจากนั้นมีใครอีกบ้างหรือไม่ และจำนวนมากน้อยแค่ไหน ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

 

"ผบ.ตร." ลงพื้นที่ภูเก็ต สั่งตั้งวอร์รูม ปูพรมหาหลักฐานมัดคนร้ายฆ่าโหด"แหม่มสวิส"

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6ส.ค.64) กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย กองปราบปราม, ชุดสืบสวนกลาง บก.สส.ภ.8, สืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต และ สืบสวน สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่พิสจน์หลักฐานกลาง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์8 และตำรวจภูเก็ต กระจายกำลังเข้าตรวจค้นบริเวณชุมชนบ้านอ่าวยน และพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุในรัศมี 2 กิโลเมตร โดยเน้นตรวจค้นตามแค้มป์คนงานและ ที่พักเพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย โดยยังไม่มีการเปิดเผยผลการปฎิบัติการแต่อย่างใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ