ข่าว

ผบ.ตร.บินด่วนเช้านี้ บัญชาการ "ล่าคนร้าย" ฆ่าอำพราง "แหม่มสวิส" "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินด่วนเช้านี้ เร่งคลี่คลายคดี ฆ่าอำพรางแหม่มสวิส หมกน้ำตก "โตนอ่าวยน" นักท่องเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

จากกรณีพบศพหญิงชาวต่างชาติ เสียชีวิตอยู่บริเวณร่องธารน้ำตก "โตนอ่าวยน" ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางนิโคล โซเวน ไวสคอปฟ์ สัญชาติ สวิส  อายุ 57 ปี โดยสภาพศพของผู้เสียชีวิต ถูกผ้าใบคลุมร่างเอาไว้ โดยคาดว่าน่าจะเป็นการอำพรางศพ และจากการตรวจสอบ คาดว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
"ล่าคนร้าย"  "แหม่มสวิส" "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

 

ผบ.ตร.บินด่วนเช้านี้ บัญชาการ "ล่าคนร้าย" ฆ่าอำพราง "แหม่มสวิส" "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

  

 

ล่าสุดวันนี้ (6ส.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะเดินทางลงไปในพื้นที่ สภ.วิชิต จังหวัดภูเก็ต เพื่อบัญชาการ "ล่าคนร้าย" และติดตามคลี่คลายคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยว "แหม่มสวิส" บริเวณน้ำตก "โตนอ่าวยน" จ.ภูเก็ต ในช่วงเวลา 10.00 น. 

 

ผบ.ตร.บินด่วนเช้านี้ บัญชาการ "ล่าคนร้าย" ฆ่าอำพราง "แหม่มสวิส" "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

  

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่า ผู้เเสียชีวิต คือ นางนิโคล เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาภายใต้โครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" และยังเป็นเจ้าหน้าที่ระดับ รองหัวหน้าพิธีการทูตสหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี โดยใช้หนังสือเดินทางประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

 

ผบ.ตร.บินด่วนเช้านี้ บัญชาการ "ล่าคนร้าย" ฆ่าอำพราง "แหม่มสวิส" "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

   

และพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จนครบกำหนดการกักตัว 14 วัน เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564  จากนั้นจึงได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จังหวัดกระบี่ ก่อนจะกลับมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลวิชิต กระทั่งมาพบว่า ได้เสียชีวิตในบริเวณน้ำตกดังกล่าว 

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และตำรวจภูธร ภาค8 เพื่อติดตามและเร่งคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์ และอยู่ในความสนใจของคนไทย และชาวต่างชาติ โดยทีมสืบสวน ได้แบ่งทีมทำงานลงพื้นที่เป็น 3 ชุด  ประกอบด้วย ทีมตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิต ทีมตรวจสอบสภาพแวดล้อมในบริเวณที่เกิดเหตุ-พื้นที่ใกล้เคียง และทีมสอบสวนหาพยานบุคคล และพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพแวดล้อม พบว่า มีการนำผ้ายางมาคลุมร่าง ในลักษณะกึ่งห่อกึ่งคลุมนั้น ทำให้วิเคราะห์ได้ว่า ต้องมีคนนำมาคลุมเอาไว้ เบื้องต้นสันนิฐานว่า การเสียชีวิตน่าจะไม่ปกติ ส่วนที่มีกระแสข่าวทางโซเซียลมีเดียว่า เป็นการฆ่าข่มขืนหรือไม่นั้น เรื่องนี้ยังไม่สามารถระบุได้ คงต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง แต่จากการตรวจสอบสภาพศพที่เปลือยท่อนร่าง พอจะสันนิฐานได้ว่า คนร้ายไม่ได้ประทุษร้ายต่อทรัพย์ เนื่องจากทรัพย์สินของผู้ตายยังอยู่ครบ ส่วนที่มีการระบุว่า ผู้ก่อเหตุจะมากับผู้ตาย หรือเป็นคนที่มาพบระหว่างที่นักท่องเที่ยว เดินเข้าป่ามาคนเดียว หรือเป็นคนที่นำพานักท่องเที่ยวเข้าไป ในเรื่องนี้ก็ต้องรอผลการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอีกครั้ง 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ