ข่าว

จ่อเรียก "เนตร นาคสุข" ฟังผลสอบปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะกรรมสอบสวน เตรียมเรียก "เนตร นาคสุข" อดีต รอง อสส. มารับทราบผลการสอบสวนกรณีสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" คดีขับรถชน ดต.วิเชียร เสียชีวิต หลังสอบพยานครบถ้วนแล้ว ก่อนเสนอประธาน กอ.พิจารณาทางวินัยต่อไป

31 ก.ค.2564 นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัย เปิดเผยความคืบหน้าการสอบวินัย นาย เนตร นาคสุข อดีตรอง อัยการสูงสุด กรณีมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส บุตรชายนักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์หรูชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ  ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย. 2555 ว่า

 

 

 

ขณะนี้การสอบถ้อยคำพยาน 4-5 ปากตามสำนวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งการพิจารณาพยานหลักฐาน และพยานบุคคลของกรรมการชุดก่อนด้วย  โดยระหว่างนี้คณะกรรมการสอบสวนกำลังสรุปรวบรวมถ้อยคำพยานบุคคล และหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่จะทำความเห็นเสนอนายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. เพื่อทราบและเสนอเป็นวาระต่อที่ประชุม ก.อ.  ต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการสอบสวนเตรียมเชิญนายเนตร มารับทราบผลการสอบสวนตามระเบียบการสอบสวน รวมทั้งสอบถามว่า นายเนตร จะมีข้อชี้แจง หรือข้อโต้แย้ง อย่างไรอีกหรือไม่ ทั้งนี้คณะทำงานได้เร่งรัด การสอบสวนมาตลอด เพื่อให้แล้วเสร็จโดยเร็ว รอบคอบ เป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามที่นายพชร  ประธาน ก.อ. มีคำสั่งมา  

 

นายกายสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการสอบสวน อัยการฯที่ถูกกล่าวหาว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ก็เป็นหน้าที่ของกรรมการชุดนี้ที่ตนเป็นประธานฯ ตนเองไม่รู้สึกหนักใจ หรือกังวลใจแต่อย่างใด  โดยพิจารณาไปตามหลักฐาน และข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏ ซึ่งคณะกรรมการจะเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.นี้ เนื่องจากจะสิ้นสุดปีงบประมาณ  กรรมการหลายคน ต้องพ้นจากตำแหน่งสิ้นสุดวาระการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งการแต่งตั้งโยกย้ายรับตำแหน่งใหม่ตามวาระด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ