ข่าว

ตร.ดำเนินคดีแล้ว 8 ม็อบ เตือน หมู่บ้านทะลุฟ้า - กลุ่มฮาเลย์ นัด"ชุมนุม"ผิดกม.แน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ดำเนินคดีผู้ชุมนุมแล้ว 8 กลุ่ม รู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว 154 ราย พร้อมเตือนม็อบทะลุฟ้า กลุ่มฮาเลย์ นัด"ชุมนุม"สวนลุมพินี-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขอยุติ-งดทำกิจกรรม ชี้มีความผิดแน่นอน

22 ก.ค. 2564  พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แถลงการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ของกลุ่มต่าง ๆ  ในระหว่างวันที่ 2 - 18 กรกฎาคม 2564 มีการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมแล้วทั้งหมด 8 กลุ่ม ประกอบด้วย 

 

ตร.ดำเนินคดีแล้ว 8 ม็อบ เตือน หมู่บ้านทะลุฟ้า - กลุ่มฮาเลย์ นัด"ชุมนุม"ผิดกม.แน่นอน

 

 

 

1.กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ 

2.กลุ่มไทยไม่ทน โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ 

3.กลุ่มประชาชนคนไทย โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ

4.กลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์ จัดกิจกรรม CarMob 

5.กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ โดยนายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง

6.กลุ่มกิจกรรม “Bangkok sandbox” โดยนายพรหมศร วีระธรรมจารี 

7.กลุ่มอาชีวะปกป้องประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยนายธนเดช ศรีสงคราม 

8.กลุ่มราษฎร,เยาวชนปลดแอก (Free Youth)

และแนวร่วมต่างๆที่ได้ทำกิจกรรมของตน ในเขตท้องที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

โดยพบว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ, พ.ร.บ.ความสะอาดฯ, พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ, พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียงฯ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุได้พบการกระทำความผิด ได้แก่ สน.นางเลิ้ง, ชนะสงคราม, ดุสิต และสำราญราษฎร์ มีการรับคำร้องทุกข์ไว้เพื่อสอบสวนดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งสิ้น 16 คดี โดยขณะนี้พิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิดแล้ว จำนวน 154 ราย และจะมีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

 

 

 

 

 


 

อย่างไรก็ตามกรณีที่กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า มีการนัดหมายเพื่อรวมตัวชุมนุมกันในวันนี้ (22 ก.ค. 64) ที่บริเวณสวนลุมพินี เวลา 16.00 – 18.00 น. และกลุ่มฮาเลย์ ออกมานัดหมายการชุมนุม ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน เวลา 13.00 – 18.30 น. นั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติหรืองดเว้นการทำกิจกรรมดังกล่าว  เพราะอาจจะเข้าข่ายมีความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

 

กรณีการชุมนุมมั่วสุมของกลุ่มต่างๆ  ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกั้นลวดหนาม ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ขณะปฏิบัติหน้าที่ ขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ จุดเผาทรัพย์สินต่างๆ โดยมีการตรวจยึดของกลางที่นำมาใช้ในการชุมนุม แสดงให้เห็นเจตนาของการชุมนุม ที่ไม่ใช่การชุมนุมด้วยความสงบและปราศจากอาวุธตามที่ได้กล่าวอ้าง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ