ข่าว

ปรับ 2 พัน "มิลลิ" สาว "แร็ปเปอร์" รับสารภาพ โพสต์ฉะ "นายก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรับ 2 พัน "มิลลิ" สาว "แร็ปเปอร์" รับสารภาพ โพสต์ฉะ "นายก"

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 กรกฎาคม ที่ สน.นางเลิ้ง น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ "มิลลิ" นักร้องวัยรุ่นแนว"แร็ปเปอร์" เจ้าของเพลง พักก่อน, สุดปัง พร้อมทนายเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีโพสต์กล่าวหาการทำงาของ "นายก"

 

ปรับ 2 พัน "มิลลิ" สาว "แร็ปเปอร์"  รับสารภาพ โพสต์ฉะ "นายก"

 

  

เกี่ยวกับการโพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล โดยเมื่อเดินทางมาถึงสถานีตำรวจก็รีบเดินเข้าไปพบตำรวจทันที ไม่ได้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด 

 

ปรับ 2 พัน "มิลลิ" สาว "แร็ปเปอร์"  รับสารภาพ โพสต์ฉะ "นายก"

  

ต่อมา 09.45 น.ได้มีบรรดามวลชนจำนวนหนึ่ง ขับรถกระบะติดตู้ทึบเข้ามาภายใน สน.นางเลิ้ง ก่อนกลุ่มคนดังกล่าวจะนำเครื่องเสียง พร้อมเปิดเพลงของนักร้องรายนี้ และนำแผ่นผ้า สีขาว เขียนข้อความ ให้กำลังใจ มาติดไว้ด้านหน้า สน. กระทั่งมีตำรวจพยายามจะแกะแผ่นป้ายออก แต่มวลชนไม่ยินยอม

 

 

ปรับ 2 พัน "มิลลิ" สาว "แร็ปเปอร์"  รับสารภาพ โพสต์ฉะ "นายก"

    

จากนั้นไม่นาน นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน wfhเดินทางมารอให้กำลังใจนักร้องสาวรายนี้ด้วย โดยนายจตุภัทร์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาให้กำลังใจ "มิลลิ" พร้อมด้วยกลุ่มมวลชน ที่ร่วมมราให้กำลังใจ 

 

สำหรับนักร้องสาวเข้ารับทราบข้อหาในวันนี้  เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ตัวแทนนายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความในข้อหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา หลังนักร้องสาวโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิจารณ์รัฐบาล

ต่อมาเวลา 11.40 น. ภายหลังจากรับทราบข้อกล่าวหา นานกว่า 2 ชั่วโมง น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ ได้เดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา "ดูหมิ่นโดยการโฆษณา " ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 393 ผ่านการโพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานของ "นายกรัฐมนตรี" ในทวิตเตอร์ส่วนตัว เผยแพร่สู่สาธารณะ ซึ่ง น.ส.ดนุภา ยอมรับสารภาพในการโพสต์ข้อความจริง ซึ่งทางผู้กล่าวหาไม่ติดใจเอาความ ทางตำรวจจึงได้เปรียบเทียบปรับ เงิน 2,000 บาท ก่อนที่มิลลิ จะเดินทางกลับในเวลาต่อมา

 

ขณะที่ นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ที่ปรึกษากฎหมายพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า มิลลิ รับสารภาพว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความจริง ทางตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับ ยืนยันว่า การโพสต์ครั้งนี้ไม่ได้เจาะจงตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ซึ่งการโพสต์แสดงความคิดเห็น สามารถทำได้ตามสิทธิขั้นพื้นฐาน

 

แต่กรณีของมิลลินั้น ผู้กล่าวหา มองว่า มีการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว มีคำหยาบคายในการแสดงความคิดเห็นการทำงานของรัฐบาลในสถานการณ์โควิด19 อยู่ในโพสต์ดังกล่าว จึงเข้าข่ายดูหมิ่นโดยการโฆษณา และการมารายงานตัวตามหมายเรียก

 

ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสื่อถึง บช.น. ให้ตรวจสอบการ call out ของดารา-นักร้อง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมาแต่อย่างใด และหลังจากนี้ มิลลิจะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ