ข่าว

รองผบช.น. เปิดไทม์ไลน์ 4 ศพ ยืนยัน 2 ศพ ติด"เชื้อโควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ 4 ศพในพื้นที่ กทม. ยืนยัน 2 ราย ติด"เชื้อโควิด-19" อีก 2 รายอยู่ระหว่างชันสูตรพลิกศพ พร้อม ยอมรับ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานปฎิบัติหน้าที่ตามขั้นตอน อาจเกิดความล่าช้า แต่ไม่ได้ละเลยการปฎิบัติหน้าที่

21 ก.ค. 2564  พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณี ผู้เสียชีวิต 4 ราย ที่ถูกทิ้งอยู่กลางซอย ข้างถนน ตั้งแต่ช่วงบ่าย ถึงค่ำ ไม่มีหน่วยงานใดมาดำเนินการเก็บร่างผู้เสียชีวิตเป็นที่น่าสลดใจกับผู้พบเห็น เบื้องต้นคาดว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด - 19 ว่า

 

รองผบช.น. เปิดไทม์ไลน์ 4 ศพ ยืนยัน 2 ศพ ติด"เชื้อโควิด-19"

 

 

 

ผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 ราย  ในพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ , สน.ชนะสงคราม และ สน.ทองหล่อ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบผู้เสียชีวิต ดยมีการจัดเตรียมสถานที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาดเพื่อป้องกันการแพร่"เชื้อโควิด-19"  จากนั้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง แพทย์นิติเวช และ มูลนิธิกู้ภัย เพื่อดำเนินการเก็บศพ

 

พล.ต.ต.ปิยะ ยอมรับว่าการดำเนินการ มีความล่าช้าไปบ้าง แต่ไม่ได้ละเลยการปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากบางรายเจ้าหน้าที่ต้องกู้ชีพ อีกทั้งการเก็บศพ กรณีผู้ป่วยติด"เชื้อโควิด -19" ต้องมีขั้นตอนมากกว่าเก็บศพทั่วไป และ ที่สำคัญมีผู้เสียชีวิตจากการติด"เชื้อโควิด-19 "อย่างต่อเนื่อง จึงต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง อยากให้ประชาชนเห็นใจผู้ปฎิบัติ

 

ทั้งนี้ ในส่วนของไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิต 4 ราย คือ  รายแรกเสียชีวิตภายในตรอกบ้านพานถม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร ตำรวจได้รับแจ้งมีประมาณ 11.00 น.ว่ามีผู้เป็นลมล้ม ตำรวจประสานแพทย์ช่วยเหลือให้โดยออกซิเจน และ ทำการกู้ชีพ กระทั่งเหตุเวลา 17.00 น.ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ตำรวจจึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระ เข้าตรวจสอบโดยพบว่าเสียชีวิตมีอาการปอดอักเสบและ ไข้สูง 38.5 องศา ก่อนในเวลา 22.00 เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ได้ทำการเก็บศพไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลวชิระ ติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งกรณีนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการการช่วยชีวิต 2-3 ชั่วโมง ดำเนินการตามกระบวนการทุกขั้นตอน แต่สื่อโซเชียลบางสื่อ ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในการปฎิบัติหน้าที่

 

รองผบช.น. เปิดไทม์ไลน์ 4 ศพ ยืนยัน 2 ศพ ติด"เชื้อโควิด-19"

 

 

 

รายที่ 2   ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 18.31 น. ว่ามีผู้เสียชีวิตหน้าศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนิน แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร ตรวจสอบหลักฐาน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายเสรี เรืองโรจนฤทธิ์ อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดระยอง ประสานแพทย์ นิติเวชโรงพยาบาลวชิระเข้าตรวจสอบเวลา 19.15 น. เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ได้ทำการเก็บศพไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลวชิระ เบื้องต้นอยู่ระหว่างรอผลตรวจว่ามีการติดเชื้อโควิด - 19 หรือไม่

 

รองผบช.น. เปิดไทม์ไลน์ 4 ศพ ยืนยัน 2 ศพ ติด"เชื้อโควิด-19"

 

 

 

ส่วนรายที่ 3 ในพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายบรรพต เจิมเจนการ อายุ 81 ปี ภายในบริเวณวัดสุทัศน์ฯ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เข้าดำเนินการเก็บศพในเวลา 21.00 น. และ จากการชันสูตรพลิกศพพบผลตรวจติดเชื้อโควิด-19  

 

รองผบช.น. เปิดไทม์ไลน์ 4 ศพ ยืนยัน 2 ศพ ติด"เชื้อโควิด-19"

 

 

 

ส่วนรายที่ 4 ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ โดยพบผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทสโก้ โลตัส สาขาพระรามที่ 4 เป็นคนเร่ร่อน ไม่มีเอกสารประจำตัว  ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 20.53 น. ต่อมาเวลา 23.15 น.แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ ชันสูตรพลิกศพ พบไม่ติดเชื้อโควิด - 19

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สสดใจ 2 ศพนอนรอเก็บนานกว่า 6 ชั่วโมง. เจ้าหน้าที่อ้างล่าช้าเพราะมีหลายศพ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ