ข่าว

รวบแล้ว เจ้าของเพจดัง หลอกขายเครื่องหมาย "สยบริปูสะท้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว เจ้าของเพจดัง หลอกขายเครื่องหมาย "สยบริปูสะท้าน" กิตติมศักดิ์ ของกองบังคับการปฎิบัติการพิเศษฯ พร้อมใบประกาศ

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก .ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ. เข้าจับกุม นายณัชธร เดชาคุณาภรณ์ อายุ 35 ปี ภูมิลำเนา จังหวัดสมุทรสาคร  ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี  ข้อหา “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” 

 

รวบแล้ว เจ้าของเพจดัง หลอกขายเครื่องหมาย "สยบริปูสะท้าน"

 

    

ผลการตรวจค้นบ้านเลขที่ 34/2 ม.13 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และ 171/54 ม.13 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  ยึดของกลางได้เป็น 1.คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง/2.คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ค จำนวน 1 เครื่อง/ 3.โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง /4.เอกสารจดทะเบียนบริษัท  และตรวจยึดเครื่องหมายทหารตำรวจ หน่วยงานราชการต่างๆ เข็มที่ระลึก และ เอกสารที่เกี่ยวข้องประกาศนียบัตรเพื่อมาตรวจสอบอีกกว่า 20 รายการ

 

รวบแล้ว เจ้าของเพจดัง หลอกขายเครื่องหมาย "สยบริปูสะท้าน"

   

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายณัชธร  ซึ่งเป็นผู้ใช้ facebook เพจ “สถาบันพัฒนาชาติไทย” และเพจ“บริษัท สยามคุณาภรณ์” ซึ่งจดทะเบียนในรูปแบบบริษัทมีความน่าเชื่อถือ ประกาศหลอกจัดหาเครื่องหมายสยบริปูสะท้าน กิตติมศักดิ์ ของกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาหลอกผู้อื่นว่าสามารถจัดหามาให้ได้พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในราคาสูง  เชื่อว่าการจัดหามาน่าจะเป็นการทำใบประกาศปลอมขึ้นมา เพื่อหลอกลวงให้ผู้ที่สนใจยอมจ่ายเงิน เพราะเชื่อว่าเป็นเครื่องหมายกิตติมศักดิ์ของจริง ที่ได้รับถูกต้องตามระเบียบจากหน่วย ไม่ต้องไปทำการฝึก เครื่องหมายและใบประกาศนียบัตร จะจัดส่งไปรษณีย์ไปให้ที่บ้าน

   

รวบแล้ว เจ้าของเพจดัง หลอกขายเครื่องหมาย "สยบริปูสะท้าน"

   

 

 

 

ต่อมาได้มีประชาชนร้องเรียน และแจ้งเพิ่มเติมว่า นายณัชธร มีการแอบอ้างว่า มีการติดต่อกับหน่วยกองบัญชาการสอบสวนกลาง เพื่อจัดหาเครื่องหมายพร้อมใบประกาศ มีผู้เสียหายที่หลงเชื่อได้โอนเงินสั่งเครื่องหมายไป และยังได้ขอหน้าบัตรประชาชน ที่ห้ามไม่ให้มีลายเซ็นรับรองใดๆไปด้วย แต่ทราบภายหลังว่า น่าจะถูกหลอกลวง หลังจากได้สอบถามมายังชุดสืบสวน และกลัวว่าจะถูกนำบัตรประชาชนไปใช้กระทำความผิด หรือหลอกลวงผู้อื่นในคดีอื่นๆ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำในปัจจุบัน ชุดสืบสวนจึงได้ประสานกับผู้เสียหายเข้าแจ้งความ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมทั้งได้ช่วยทำการสืบสวนจนออกหมายจั และสามารถจับกุมนายณัชธรได้ 

      

รวบแล้ว เจ้าของเพจดัง หลอกขายเครื่องหมาย "สยบริปูสะท้าน"

   

ขณะที่เบื้องต้น นายณัชธร รับสารภาพว่าทำจริง แต่ได้มี นายหน้าชื่อภีม(ยังไม่ทรายชื่อสกุลจริง)เข้ามาติดต่อผ่านทางเฟสบุ้ค พร้อมกับมีการแอบอ้างว่าทำงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสามารถจัดหาเครื่องหมายต่างๆพร้อมใบประกาศนียบัตรมาให้ได้โดยไม่ต้องฝึกจริง พร้อมกับให้นายณัชธร เป็นผู้จัดหาลูกค้ามาให้โดยตนจะใช้วิธีการบวกราคาเพิ่มเข้าไป เพื่อกินส่วนต่างราคา 

 

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ประกอบธุรกิจดังกล่าวมาเป็นเวลานานประมาณ 1 ปี มีรายได้จากการทำธุรกิจประเภทนี้มากกว่า 5 แสนบาท ซึ่งชุดสืบสวนจะขยายผลต่อไปเพราะเกรงว่าบัตรประชาชนที่ส่งให้ไปจะถูกนำไปใช้กระทำความผิดในคดีอื่น และแอบอ้างหน่วยงานในการกระทำความผิด  เนื่องจากจากการสืบสวนทราบว่ายังมีผู้ถูกหลอกอีกหลายรายและยังมีการหลอกจัดหาเครื่องหมายและประกาศนียบัตรของหน่วยงานอื่นๆเพิ่มเติมอีกด้วยและปัจจุบันยังไม่มีการจัดส่งเครื่องหมายให้  

 

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ