ข่าว

"ม็อบ18กรกฎาคม" ตำรวจรวบ "ม่อน อาชีวะ" กลางวงเวียนบางเขน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม็อบ18กรกฎาคม" ตำรวจรวบ "ม่อน อาชีวะ" กลางวงเวียนบางเขน หิ้วตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกออกหมายจับ คดีบุกกระทรวงสาธารณสุข

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการแถลงผลจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับ และกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม โดยเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย ตำรวจ กก.คฝ.2 บก.อคฝ.บช.น. เเละตำรวจ ฝ่ายสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุม นายธนเดช หรือ "ม่อน อาชีวะ" ศรีสงคราม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 336/2564 ลงวันที่ 18 ก.ค.64 หลังจากเดินทางมาร่วมชุมนุม "ม็อบ18กรกฎาคม"  

 

"ม็อบ18กรกฎาคม" ตำรวจรวบ "ม่อน อาชีวะ" กลางวงเวียนบางเขน

 

 

ในข้อหา “ร่วมกันกระทำให้ปรากฏเเก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อเเสดงความเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายเเผ่นดิน

 

ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายสาหัส , มั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ, ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย” พร้อมของกลางที่ทำการตรวจยึด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo สีขาว จำนวน 1 เครื่อง

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจสืบสวน ทราบว่า "ม่อน อาชีวะ" ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จะมาร่วมการชุมนุม "ม็อบ18กรกฎาคม"  ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ท้องที่ สน.สำราญราษฎร์ จึงได้ทำการติดตามตัวผู้ต้องหา โดยพบว่า ผู้ต้องหาเดินทางมาพร้อมกับกลุ่มเพื่อน โดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทาดำ ทะเบียน 1 ฒว 3479 กรุงเทพมหานคร มาจากอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ร่วมเดินขบวนกับผู้ชุมนุมมายังเเยกนางเลิ้ง

 

ตำรวจจึงได้ออกติดตามเรื่อยมา จนเมื่อมาถึงถนนพหลโยธิน ช่วงใกล้กับ สน.บางเขน เลยบริเวณวงเวียนบางเขนไปเล็กน้อย ผู้ต้องหาได้หยุดรถ ทางตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหา ควบคุมตัวมายัง สน.บางเขน เพื่อทำบันทึกจับกุม ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และได้ควบคุมตัวไปยัง ตชด.ภาค 1 ซึ่งเป็นที่ทำการสอบสวน ทำการสอบสวนต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมตัว นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ "ม่อน อาชีวะ" ที่เดินทางมาชุมนุม "ม็อบ18กรกฎาคม"  สืบเนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ร่วมกับนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท และมวลชนรวมตัวเรียกร้องวัคซีนชนิด mRNA  ที่ด้านหน้ากระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ออกมารับผิดชอบ กระทั่งถึงเวลากำหนดไว้ 17.00 น. ซึ่งยังไม่มีการชี้แจง ทำให้แกนนำรวมทั้ง "ม่อน อาชีวะ" จะนำกลุ่มมวลชนจะบุกเข้าไปในกระทรวง 

 

จนทำให้สถานการณ์เริ่มชุลมุน ทำให้ "ม่อน อาชีวะ" หนึ่งในผู้เข้าร่วมชุมนุมได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นาย ได้รับบาดเจ็บศีระษะแตกเช่นกัน ส่วนนายชินวัตร ถูกตำรวจควบคุมตัว และถูกส่งตัวไปที่ ตชด.ภาค 1 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ