ข่าว

รวบแล้ว หนุ่มสวมกำไลอีเอ็ม.จอมแสบ เพิ่งพ้นคุก ขนยาบ้าอีกแสนเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 หนุ่มชาวเขา ลักลอบลำเลียงยาบ้า 1 แสนเม็ด จากชายแดน แม่ฟ้าหลวง เตรียมส่งเอเย่น อำเภอแม่จัน พบ 1 ในผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษแค่ 1 เดือน และสวมกำไลอีเอ็ม ที่ข้อเท้า

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย นำโดย พ.ต.ต.อนุชาติ วงศ์ปัญญา สว สส.สภ.แม่จัน ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือนคำ พร้อมกำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันทำการจับกุมนายอาลอง คะหล่า อายุ 34 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายอาเหอะ คะหล่า อายุ 42 ปี ชาวบ้าน หมูา 6 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด ซึ่งถูกห่อห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีชมพู อีกชั้นห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำและห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง

 

รวบแล้ว หนุ่มสวมกำไลอีเอ็ม.จอมแสบ เพิ่งพ้นคุก ขนยาบ้าอีกแสนเม็ด

 

 

ทั้งนี้ สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.แม่จัน สืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อมาส่งมอบให้พื้นที่ อ.แม่จัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ขาว ทะเบียน คตจ 984 เชียงราย มีนายอาลอง คะหล่า ขับขี่มา ที่บริเวณพื้นที่ ถนนซอยข้างโรงงานดอยคำ บ.ป่าห้า ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ท่าทางมีพิรุธ

 

รวบแล้ว หนุ่มสวมกำไลอีเอ็ม.จอมแสบ เพิ่งพ้นคุก ขนยาบ้าอีกแสนเม็ด

 

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบ พบว่า ที่ข้อเท้าซ้ายของนายอาลอง มีกำไรอีเอ็ม สวมอยู่ จึงได้ทำการขอตรวจสอบอย่างละเอียด ระหว่างนั้นได้มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สี น้ำเงิน ทะเบียน 1กล 4593 เชียงราย ที่นายอาเหอะ คะหล่า ขับขี่มา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นนายอาลอง ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบยาบ้า ซุกซ่อน่ในถุงพลาสติกใส อยู่ในรถจักรยานยนต์ของนายอาลอง เมื่อเปิดออกพบว่าภายในมียาบ้าของกลางจำนวนประมาณ 100,000 เม็ด

 

รวบแล้ว หนุ่มสวมกำไลอีเอ็ม.จอมแสบ เพิ่งพ้นคุก ขนยาบ้าอีกแสนเม็ด

 

สอบสวน นายอาลอง ให้การว่า เพิ่งงพ้นโทษจากเรือนจำ มาได้ประมาณ 1 เดือน และอยู่ในช่วงคุมประพฤติ จึงได้สวมกำไลอีเอ็ม.ไว้ที่ข้อเท้า แต่มารับจ้างขนยาบ้า โดยนำยาบ้าดังกล่าวมาจากพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อมาส่งมอบในพื้นที่ อ.แม่จัน ซึ่งจะมีคนโทรศัพท์มาอีกครั้งว่า จะให้นำไปส่งที่ใด

 

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะนำส่งร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ