ข่าว

จับแล้ว สาวร้านสะดวกซื้อ อ้าง"แมวป่วย" หลอกผู้ใจบุญโอนเงินกว่าแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคอมมานโด บุกจับสาวพนักงานร้านสะดวกซื้อ โพสข้อความอ้างแมวป่วย-ตกงาน ขอรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ ก่อนประชาชนหลงเชื่อโอนเงินให้ร่วม 1 แสน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้เข้าจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในจังหวัดตาก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน , นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ต.หนองหลวง อ.เมืองตาก จ.ตาก

 

จับแล้ว สาวร้านสะดวกซื้อ อ้าง\"แมวป่วย\" หลอกผู้ใจบุญโอนเงินกว่าแสน

 

 

ทั้งนี้ สำหรับการเข้าจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้ ได้โพสข้อความลงในทวิตเตอร์ อ้างว่า “แมวของตนเองที่เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็กป่วยหนัก ประกอบกับเป็นช่วงโควิด-19 ทำให้ต้องตกงาน ไม่มีเงินรักษาแมวที่เลี้ยงไว้ จึงเปิดขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญ ” ทำให้ผู้ที่รักสัตว์หลายราย ต่างหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา

 

จับแล้ว สาวร้านสะดวกซื้อ อ้าง\"แมวป่วย\" หลอกผู้ใจบุญโอนเงินกว่าแสน

 

ต่อมาผู้เสียหายที่ได้โอนเงินให้ผู้ต้องหารายนี้ เกิดความสงสัย และมีการตรวจสอบ จนพบว่า นางสาวหทัยรัตน์ ไม่ได้เลี้ยงแมว และไม่มีแมวป่วยอยู่ในความดูแลแต่อย่างใด จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดี ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นรวมแล้วประมาณ 100,000 บาท 

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ปัจจุบันมีการแจ้งความเพิ่มเติมจากผู้เสียหายเอาไว้ในท้องที่ สน.พระโขนง เพิ่มเติมอีก ทั้งนี้ หากผู้ใดเคยเคยตกเป็นเหยื่อ สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกพื้นที่ เพื่อจะได้รวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ