ข่าว

"ทหารพราน" บุกจับ 15 แรงงานพม่า เตรียมทะลักเข้า "มหาชัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 (ฉก.ทพ.35) อ.แม่สอด จ.ตาก รวบ15 แรงงานต่างด้าว แอบซุกกระท่อมปลายนา พบขบวนการขนแรงงาน เตรียมส่งเข้าพื้นที่ชั้นใน

วานนี้ (13ก.ค.) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 (ฉก.ทพ.35) อ.แม่สอด จ.ตาก  โดยชุดปฎิบัติการสกัดกั้น ฉก.ทพ.35 (บ้านเลอตอ) ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่บ้านเลอตอ ว่า พบเห็นกลุ่มบุคคลคล้ายบุคคลต่างด้าว นั่งรวมตัวอยู่บริเวณแถวกระท่อมปลายนา

 

\"ทหารพราน\" บุกจับ 15 แรงงานพม่า เตรียมทะลักเข้า \"มหาชัย\"

 

 

บริเวณพื้นที่รอยต่อบ้านเลอตอ หมู่ที่13 ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด และ บ้านทุ่งต้นงิ้ว หมู่ที่7 ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด หลังรับรายงาน จึงได้จัดกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองร้อยลาดตระเวนระยะไกล ทหารกองกำลังนเรศวร เข้าไปทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบกลุ่มคนต่างด้าวชาวเมียนมา ขณะกำลังนั่งหลบอยู่ในกระท่อมปลายนา จำนวน 15 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 6 คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวและตรวจค้น

 

\"ทหารพราน\" บุกจับ 15 แรงงานพม่า เตรียมทะลักเข้า \"มหาชัย\"

 

จากการตรวจค้น ไม่พบเอกสาร หรือหนังสือเดินทาง หรือหลักฐานเอกสารใดๆ ที่ทางการออกให้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแรงงานต่างด้าวทั้งหมด เบื้องต้นไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่าปกติ จึงได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด จ.ตาก เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

          \"ทหารพราน\" บุกจับ 15 แรงงานพม่า เตรียมทะลักเข้า \"มหาชัย\"

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ระบุว่า แรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมได้ครั้งนี้ อยู่ในกลุ่มขบวนเครือข่ายเดียวกันที่จับได้เมื่อวันที่ 10 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งจับได้ทั้งหมด 11คน   ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ชาวต่างด้าวทั้งหมด จะต้องเสียค่านายหน้า ในการนำพารายละ 21,000 บาท/ต่อคน โดยมีจุดหมายปลายทาง 3 กลุ่ม คือกลุ่มแรกไปตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร , กลุ่มที่ 2 จ.ชลบุรี และกลุ่มที่ 3 ยังไม่รู้พื้นที่จังหวัดที่จะไป แต่ทราบว่าจะมีนายจ้าง มารอรับอีกทอดหนึ่ง เพื่อเป็นแรงงานในกิจการต่างๆ ในเขตพื้นที่ชั้นใน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ