ข่าว

ตำรวจจ่อดำเนินคดี"คาร์ม็อบ"อีกหลายข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจ่อดำเนินคดี"คาร์ม็อบ"ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บโรคติดต่อ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.เครื่องกระจายเสียง และอีกหลายข้อหา

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวถึงการชุมนุม 3 กลุ่มขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า การชุมนุมทั้ง 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ,กลุ่มไทยไม่ทน นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ และกลุ่มคาร์ม็อบที่นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนเตรียมจะประชุมในวันจันทร์ 12 ก.ค.64นี้ เพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินคดี โดยเฉพาะกลุ่มคาร์ม็อบ จะต้องมีการพิจารณาว่ามีใครถูกดำเนินคดีบ้าง ความผิดชัดเจนคือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บโรคติดต่อ และพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.เครื่องกระจายเสียง

 

"ถ้าพบการเดินทางของกลุ่มคาร์ม็อบมีการกีดขวางการจราจรก็จะผิดข้อหาขับรถยนต์กีดขวางการจราจร ถ้าขับรถโดยไม่ระมัดระวังกีดขวางคนอื่นอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นก็จะเป็นความผิดข้อหาขับรถไม่คํานึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ที่จะเอาที่จะต้องร่วมกันพิจารณา"

 

ตำรวจจ่อดำเนินคดี\"คาร์ม็อบ\"อีกหลายข้อหา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ