ข่าว

"เซลส์" บริษัทยักษ์ใหญ่ย่านรัชดา เครียดถูกกดดันทำยอดขาย ดิ่งตึกดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุสลดใจ "เซลส์" บริษัทยักษ์ใหญ่ย่านรัชดา เครียดถูกกดดันทำยอดขาย คิดสั้นกระโดดตึกที่ทำงานดับ 

     เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวานนี้(9ก.ค.) เวลา 13.00น. ร.ต.อ.สกล บุญดก พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ได้รับแจ้งเหตุพนักงานเซลส์ กระโดดตึกบริษัทเกี่ยวกับการสื่อสารชื่อดัง บนนถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. เสียชีวิต

     จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย       

     ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัทเกี่ยวกับการสื่อสารชื่อดังแห่งหนึ่ง สูง 35 ชั้น โดยบริเวณพื้นที่บริเวณลานกว้างทางเข้า - ออกของอาคารพบศพ นายเอ(นามสมมุติ)  พนักงานฝ่ายเซลส์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ โดยได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณดังกล่าว 

    จากการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง ทราบว่า ผู้ตาย เป็นพนักงานฝ่ายขาย(เซลส์)ของบริษัทดังกล่าว ได้กระโดดลงมาจากระเบียงชั้นที่ 25  

      จากการสอบสวน ญาติผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมักจะระบายความเครียดเกี่ยวกับเรื่องงานที่ทำ และได้ถูกกดดันจากทางบริษัทที่ต้องการสร้างยอดขายให้ได้สูงที่สุดตามเกณฑ์  อีกทั้งยังกดดันจากการถูกตัดเงิน และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จนเป็นที่มาของความเครียดสะสม และอาจเป็นสาเหตุหลักในการคิดสั้นครั้งนี้ 

     ขณะที่ เพื่อน ๆ ของผู้ตาย ได้เข้ามาแสดงความอาลัยในการจากไปของเซลส์หนุ่มรายนี้ บนโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก

     นอกจากนี้  บนโลกทวิตเตอร์ยังได้มีการวิจารณ์และพูดคุยถึงประเด็นสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ตายที่เป็นเซลส์ รายนี้ เกี่ยวกับภาวะการถูกกดดันจากสถานที่ทำงานและงานที่ทำ จนเป็นที่มาของการก่อเกิดเหตุสลดครั้งนี้ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ