ข่าว

"ประยุทธ์"โล่ง ผลตรวจ "โควิด-19" รอบสองไม่พบเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" โล่งอก ผลตรวจ "โควิด-19" ออกมาแล้ว แพทย์ระบุเป็นลบ ไม่พบเชื้อ แต่ยังต้องกักตัวในบ้านพักให้ครบ 7 วัน 

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทำการกักตัวเป็นเวลา 7 วัน  หลังเดินทางไปเปิดงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และได้ร่วมถ่ายรูปกับประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งต่อมาทราบว่า ประธานหอการค้าฯ รายนี้ ได้ติดเชื้อโควิด-19 

 

"ประยุทธ์"โล่ง ผลตรวจ "โควิด-19" รอบสองไม่พบเชื้อ

 

 

 

ทั้งนี้ ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ทราบว่า ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ทำการกักตัวอยู่ภายในบ้านพัก พร้อมกับทำงาน ประชุมส่วนราชการ และประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบซูม และระบบออนไลน์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

"ประยุทธ์"โล่ง ผลตรวจ "โควิด-19" รอบสองไม่พบเชื้อ

 

ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งยังคงติดตามงานตามปกติ ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว  หรือ ร.1 รอ.  ซึ่งวันนี้ (10ก.ค.) ถือว่าเป็นการกักตัวเป็นวันที่ 5 แล้ว 

 

โดยในวันนี้ มีรายงานแจ้งว่า เมื่อเช้าวานนี้ (9 ก.ค.) ก่อนเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์แก้ไขปัญหา โควิด-19 หรือ (ศบค.) ชุดใหญ่ ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ นายกพร้อมคณะทำงานบางส่วน ได้ทำการตรวจเชื้อ โควิด-19 เป็นครั้งที่ 2

 

หลังใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ในพิธีเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยผลของการตรวจเชื้อในส่วนของนายกรัฐมนตรี และคณะทำงานบางส่วน ทั้งหมดออกมาเป็นลบ คือไม่พบเชื้อแต่อย่างใด 


อย่างไรก็ตาม  สำหรับผู้ติดเชื้อในวันนี้ 10 ก.ค.64 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 9,326 ราย แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9,134 ราย และผู้ติดเชื้อในเรือนจำ 192 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้วจนถึงวันนี้ 326,832 ราย อีกทั้งยังมียอดผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง 

 

"ประยุทธ์"โล่ง ผลตรวจ "โควิด-19" รอบสองไม่พบเชื้อ

 

โดยวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 91 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เดือน เม.ย. 2564 มียอดผู้เสียชีวิตสะสมสูงถึง 2,531 รายแล้ว ขณะที่ภาพรวมของการเสียชีวิตจากสถานการณ์โควิด-19 มีผู้เสียชีวิตรวม 2,625 ราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ