ข่าว

กลุ่มผู้เสียหายร้องถูกหลอกลงทุน"เงินดิจิตอล" สูญเงินกว่า 46 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเสียหายรวมตัวกว่า 20 คน หอบเอกสารหลักฐานร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกหลอกลงทุน  binance เสียหายกว่า 46 ล้านบาท ผู้เสียหายแฉ ถูกชักชวนผ่านแอพหาคู่ พูดคุยสร้างสัมพันธ์ ก่อนชวนลงทุนเงินดิจิตอล อ้างผลตอบแทนสูง ส่งลิงก์มาให้ลงทุน วอนตร.เร่งรัดดำเนิ

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน นำเอกสารหลักฐานยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุน binance การลงทุนสกุลเงินดิจิตอลมูลค่าความเสียหายกว่า 46 ล้านบาท มีผู้เสียหายเกือบ 50 คน

 

กลุ่มผู้เสียหายร้องถูกหลอกลงทุน\"เงินดิจิตอล\" สูญเงินกว่า 46 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนเริ่มลงทุนมีการพูดคุยกับผู้ชักชวนผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ และ มีการพูดคุยสร้างความสัมพันธ์ และสร้างให้เกิดความน่าเชื่อถือ ก่อนจะถูกชักชวนร่วมลงทุน binance ซึ่งเป็นพอร์ตการลงทุนสกุลเงินดิจิตอลโดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูง ทั้งนี้ผู้ชักชวนจะส่งลิงก์ให้ผู้เสียหายเข้าไปเทรดสกุลเงินต่างประเทศเหมือนการลงทุนทั่วไปผู้เสียหายแต่ละคนจะได้ลิงก์ที่แตกต่างกัน ซึ่งผลตอบแทนก็จะแตกต่างกันด้วยขึ้นอยู่กับเงินต้นทุนที่ได้ลงทุนไป

 

กลุ่มผู้เสียหายร้องถูกหลอกลงทุน\"เงินดิจิตอล\" สูญเงินกว่า 46 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยอีกว่า ต่อมาเมื่อเห็นว่าได้ผลตอบแทนจริง จึงตัดสินใจลงทุนเพิ่ม หลังจากที่ลงทุนเพิ่มไปแล้วกลับไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลงกัน ผู้เสียหายบางคนได้ติดต่อไปยังผู้ชักชวนลงทุนแต่กลับไม่ได้คำตอบ จึงเข้าแจ้งความโดยก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไปแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเร่งรัดดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

กลุ่มผู้เสียหายร้องถูกหลอกลงทุน\"เงินดิจิตอล\" สูญเงินกว่า 46 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"กรมบัญชีกลาง"เตือนระวังมิจฉาชีพ หลอกขอเลขที่บัญชี แอบอ้างรัฐบาลแจกเงิน 2,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ