ข่าว

"ไฟไหม้กิ่งแก้ว" ทำบ้านเรือนพังไม่ต่ำกว่า 70 หลัง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 29 ราย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรปราการ มีรายงานสรุปความเสียหายเบื้องต้นของเหตุการณ์ "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" ครั้งนี้ 

     เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรปราการ  มีรายงานข่าวเกี่ยวกับ สถานการณ์เหตุระเบิดโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกของ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ที่ตั้งอยู่ซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ที่ 15 ต.พลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า ความเสียหายจากแรงระเบิดกระจายเป็นวงกว้าง        


 


 

     รายงานข่าวแจ้งอีกว่า มี บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายประมาณ 70 หลัง ยานยนต์ จำนวน 15 คัน  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 29ราย เสียชีวิต จำนวน 1 ราย

     ส่วนการดำเนินการช่วยเหลือ มีการจัดตั้งศูนย์อพยพ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ (อาคารหลังเก่า) มีผู้อพยพ จำนวน 60 ราย วัดสลุด จำนวน 120 ราย และสนามบินสุวรรณภูมิ 

     ในส่วนของการระงับเพลิงที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 2 ลำ และรถดับเพลิงชนิดโฟม และสารเคมีขนาดใหญ่ จำนวน 1 คัน  

 

"ไฟไหม้กิ่งแก้ว" ทำบ้านเรือนพังไม่ต่ำกว่า 70 หลัง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 29 ราย 

     ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี ให้การสนับสนุน เจ้าหน้าที่ จำนวน 13 คน รถดับเพลิงชนิดหอน้ำพร้อมบันไดและอุปกรณ์ (ความสูงไม่น้อยกว่า 35 เมตร) จำนวน 1 คัน รถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็วพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 คัน  

 

"ไฟไหม้กิ่งแก้ว" ทำบ้านเรือนพังไม่ต่ำกว่า 70 หลัง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 29 ราย 

     รถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิง ขนาด 10,000 ลิตร จำนวน 1 คัน  รถดับเพลิงโฟมและเคมีขนาดใหญ่ จำนวน 1 คัน รถปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 1 คัน พร้อมด้วยโฟม รุ่น PYROCAP B-136 ชนิด General Fire Suppression Agent Liquid Concentrate จำนวน 2,033 ลิตร

     สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้กิ่งแก้ว ครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาราวเวลา 03.00 น. จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมไฟไหม้กิ่งแก้ว ครั้งนี้ได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ