ข่าว

เช็ก 5 ม็อบ ประกาศบุก"ทำเนียบรัฐบาล" ไล่นายกฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้มี 5 กลุ่มทางการเมือง รวมตัวกันเดินเท้าไป"ทำเนียบรัฐบาล"เพื่อทำกิจกรรมขับไล่นายกฯ ขณะที่ตำรวจเตรียมรับมือ 

     กรณีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่ม"แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" และ "กลุ่มราษฎร" ประกาศนัดชุมนุม "เปิดท้ายวันศุกร์ ลุกไล่เผด็จการ" โดยนัดหมายชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ (2ก.ค.) เวลา 16.00 น. โดยจะนัดรวมตัวกันก่อนที่แยกอุรุพงษ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

สำหรับทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการจัดเตรียมแนวทางในการรับมือกับสถานการณ์ชุมนุมดังกล่าว ซึ่งนอกเหนือจาก 2 กลุ่มนี้แล้ว ยังมีรายงานอีกว่า ยังมีกลุ่มชุมนุมอื่นนัดหมายอีก ประกอบด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ศุกร์ต้นเดือน แนะเลี่ยงเส้นทาง "ม็อบ" มุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล  

 

เช็ก 5 ม็อบ ประกาศบุก\"ทำเนียบรัฐบาล\" ไล่นายกฯ 

 

     1.กลุ่มประชาชนคนไทย โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ เวลา 15.00 น. นัดรวมกลุ่มที่แยกอุรุพงษ์ แล้วเดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก 

     2.กลุ่มไทยไม่ทน โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ เวลา 16.00 น. นัดรวมกลุ่มที่แยกผ่านฟ้า แล้วเดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาล ตามถนนนครสวรรค์ขับไล่นายกรัฐมนตรี

     3.กลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์เวลา 17.00 น. นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรม Car Mob ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขับขี่รถไปทำเนียบรัฐบาล เปิดไฟกระพริบพร้อมบีบแตร ขับไล่นายกรัฐมนตรี

 

     ขณะที่กรณี การนัดชุมนุมของ "กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" และ "กลุ่มราษฎร" ที่มีลักษณะเป็นการเปิดท้ายขายของคล้ายตลาดนัด โดยอ้างว่าเพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนได้ทำมาหากินนั้น กรณีดังกล่าวเป็นการชุมนุมหรือจัดกิจกรรมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย 

 

เช็ก 5 ม็อบ ประกาศบุก\"ทำเนียบรัฐบาล\" ไล่นายกฯ 

 

     เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรงในเขตพื้นที่ กทม. ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดการรวมกลุ่มหรือทำกิจกรรม มากกว่า 20 คนจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งแกนนำและผู้ร่วมชุมนุมและหากมีการกระทำความผิดในส่วนอื่นเพิ่มเติมจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ