ข่าว

"ซิโนฟาร์ม" ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เริ่มฉีดแล้ววันแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มฉีดแล้ว "ซิโนฟาร์ม" วันแรก กลุ่มเปราะบาง 6,400 คน "นายกฯ ลุงตู่" อารมณ์ดี บอกประชาชน "ไม่ต้องกลัวนะจ๊ะที่รัก" โรคน่ากลัวกว่าวัคซีน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม" ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ อาคาร 9 บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ เป็นวันแรก

 

\"ซิโนฟาร์ม\" ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เริ่มฉีดแล้ววันแรก

 

 

สำหรับการฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" พระราชทานในศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้มีรายได้น้อยและชุมชนโดยรอบ จำนวน 6,400 โดส เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมมายุ ครบ 64 พรรษา 4 ก.ค. 2564 โดยศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้การต้อนรับ

 

\"ซิโนฟาร์ม\" ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เริ่มฉีดแล้ววันแรก

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ว่า เหมือนการฉีดวัคซีนทั่วไป แต่อาจมีผลข้างเคียงบางเล็กน้อย สำหรับบางคน เช่น มีไข้เล็กน้อย ไม่ต้องกังวล ตอนนี้พยายามปรับพื้นที่ให้มีที่โล่งในการให้บริการประชาชน พร้อมสั่งให้ขยายเตียงรองรับผู้ป่วย อยากให้เพิ่มซัก 100 เตียง ซึ่ง กทม. รับไปแล้ว แต่ก็ต้องเพิ่มบุคลากรให้เพียงพอด้วย

 

จากนั้น ได้เดินให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ฯ และบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังขอให้ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ และชื่นชมว่า ยิ้มแย้มแจ่มใส น่ารักกันทุกคน  พร้อมชี้เเจงถึงการพิจารณาวัคซีนทางเลือกว่า จะต้องมีการตรวจสอบหลายขั้นตอนและผ่าน อย. ก่อน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนมากที่สุด พร้อมระบุด้วยว่า "ใครเจ็บ ใครป่วย รับผิดชอบทั้งหมด"

 

ต่อมา นายกรัฐมนตรี ได้เดินไปพูดคุยกับประชาชนที่พักรอสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีน โดยระบุว่า  “ฉีดแล้วปลอดภัยดี ไม่ต้องไปกลัวนะจ๊ะที่รัก” ไม่ต้องกลัววัคซีน อย่าไปฟังใครมาก ไม่ฉีดอันตรายกว่า เพราะโรคน่ากลัวกว่าวัคซีน

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงการกระจายวัคซีน โดยยืนยันด้วยว่า ต้องกระจายไปในทุกจังหวัดตามสถานการณ์ ส่วนที่หลายคนแนะนำให้ปิดกรุงเทพ นายกฯ ได้เดินถามประชาชนว่า เอาด้วยไหม ไม่เอาใช่ไหม ลำบากใช่ไหม คนหาเช้ากินค่ำ ดังนั้น ขอให้เชื่อมั่น

 

สำหรับการฉีดวัคซีนวันนี้ มีองค์กรที่ยื่นความประสงค์ขอรับวัคซีนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 14-18 มิ.ย. และได้ประกาศจัดสรรวัคซีนไปแล้ว 6,437 องค์กร จำนวน 779,300 คน โดย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รับวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ล็อตแรก จำนวน 1 ล้านโดส จากประเทศจีน และดำเนินการส่งตรวจสอบคุณภาพ โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้กระจายสู่โรงพยาบาลต่างๆ ที่รับฉีดให้กับองค์กรที่ได้รับจัดสรรวัคซีน โดยเริ่มฉีดพร้อมกันวันนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ