ข่าว

อุทาหรณ์ สาวสุพรรณเสริมอึ๋ม "คลินิกดังเมืองทอง" ผิดทรงน่าเกลียด ช้ำถูกปัดจ่ายค่าถอดออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสุพรรณ วัย 27 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจปคบ. หลังเสริมหน้าอกที่ "คลินิกดังเมืองทอง" แล้วเกิดผิดทรง ไร้ความรับผิดชอบ ช้ำถูกปัดจ่ายค่าถอดซิลิโคน

     เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2564 หญิง วัย 27 ปี ชาวสุพรรณบุรี อาชีพแม่ค้าออนไลน์ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีกับคลินิกดังเมืองทอง ปากเกร็ด นนทบุรี หลังไปทำศัลยกรรมหน้าอกแล้วปรากฎว่าหน้าอกผิดรูป

     หญิงรายนี้ เปิดเผยว่า ​เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ไปทำศัลยกรรมหน้าอก ที่ คลินิกดังเมืองทอง ปากเกร็ด จ.นนทุบรี เพื่อแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยจากการมีบุตร ซึ่งเดิมทีตนเองเป็นคนมีหน้าอกอยู่แล้ว โดยมีค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดประมาณ 75,000 บาท         

     หญิงรายนี้ เล่าต่อไปว่า โดยในวันที่ไปผ่าตัด อยู่ในช่วงการประกาศพ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ที่ให้สถานเสริมความงามปิดบริการ เมื่อไปถึงพบว่าร้านได้ปิดประตูด้านหน้า ทำให้ตนเองรู้สึกแปลกใจ แต่ทางพนักงานแจ้งว่ามีการขออนุญาตแล้ว และให้เข้าไปทางด้านหลังร้าน 

     "ซึ่งเมื่อตนเองเข้าไปภายในก็พบว่ามีผู้มารอใช้บริการจำนวนมากทำ โดยหลังผ่าตัดเสร็จ ผ่านไปเป็นเวลา 3 วัน ก็พบความผิดปกติหน้าอกที่ผ่าตัดแล้วมีลักษณะผิดรูป จึงติดต่อไปยังคลินิก แต่กลับได้รับคำตอบว่า อาการดังกล่าวเป็นอาการปกติ" หญิงรายนี้ กล่าว 

     เธอเล่าอีกว่า ต่อมาเข้าตรวจอีกครั้งในวันที่ 7 มิ.ย. แพทย์แจ้งว่า อาการที่เกิดขึ้น มาจากพังผืด หากทิ้งไว้สักระยะอาการก็จะหายไปแต่หากรับประทานยา ก็จะช่วยเร่งให้อาการหายเร็วขึ้น จึงซื้อยามารับประทานเพิ่มเติม ในราคา 3,500 บาท เมื่อกินแล้วก็รู้สึกอาเจียนวิงเวียนศีรษะ จนต้องล้วงคออาเจียน ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ 

     "จึงพยายามติดต่อไปที่คลินิกเพื่อขอเงินคืนและขอให้ถอดซิลิโคนออกไป แต่คลินิกแจ้งว่า จะให้แพทย์มาปรับแก้ทรงของหน้าอกให้แทน แต่ตนเองไม่ไว้ใจจึงได้ปรึกษาแพทย์ของคลินิกอื่น และ ถอดซิลิโคนออก ทำให้ต้องเสียค่าดำเนินการเอง ประมาณ 10,000 บาท" หญิงรายนี้ กล่าว

     เธอยืนยันว่า ตนเองต้องการเพียงเงินค่าถอดและใส่ซิลิโคนใหม่คืน แต่คู่กรณีอ้างว่าการคืนเงินไม่สามารถทำได้โดยง่าย ต้องมีการทำหนังสือสัญญา เพื่อไม่ให้ผู้เสียหายกลับมาเอาผิดหรือเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มได้ พร้อมทั้งระบุว่า หากมีการดำเนินคดีก็พร้อมสู้ถึงชั้นฎีกา และจะชดใช้เพียงเล็กน้อย เพราะตลอดระยะเวลาที่ประกอบธุรกิจมากว่า 15 ก็เผชิญกับปัญหาในลักษณะนี้มาตลอด 

     หญิง คนนี้บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้พยายามร้องเรียนเรื่องดังกล่าวกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ก็มีการแนะนำให้กลับมาไกล่เกลี่ยกันเท่านั้น แต่คลินิกดังกล่าวก็ไม่ยอมเจรจาและยืนยันข้อเสนอเดิมที่เคยเจรจาไว้ก่อนหน้านี้เท่านั้น วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำรายละเอียดของผู้เสียหายและคลินิกดังเมืองทองไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ