ข่าว

"ทนายนิด้า" มั่นใจ"เหยื่อจิตอาสา"อีกนับ 100 ราย -ไม่กังวลใจทำคดี (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายนิด้า"มั่นใจ ผู้เสียหาย 10 รายถูกกระทำล่วงละเมิดทางเพศจริง เผยชมรมเปิดมา 20 ปีโดนกันแทบทุกรุ่น เชื่อยังมีเหยื่ออีกนับ 100 ราย ย้ำไม่กังวลใจทำคดี เตรียมรวบรวมข้อมูลผู้เสียหาย สถานที่ถูกกระทำ หลักฐานเท่าที่หาได้ พร้อมพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดให้ได

จากกรณีที่มีคนแห่เข้าไปกด#เหยื่อจิตอาสาไม่มีคนเดียว ทีมข่าวจึงทำการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีเครือข่ายจิตอาสาย่านสายไหม โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ สพม.2 ดูแลจัด ได้ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กที่มาร่วมจิตอาสาหลายคน บางรายถูกลวนลามร่างกาย บางรายโดนถึงขนาดข่มขืน ต่อมานายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยสส.เขตสายไหม ได้พานางสาวแนน นามสมมุติ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสายไหม ให้เอาผิดกับผู้ดูแลชมรมจิตอาสา ย่านสายไหม ซึ่งมีตำแหน่งถึงผู้ทรงคุณวุฒิ สพม.2 ในความผิดฐานทำอนาจารและลวนลามเด็กผู้หญิงในที่ทำการจิตอาสาหลายราย

 

\"ทนายนิด้า\" มั่นใจ\"เหยื่อจิตอาสา\"อีกนับ 100 ราย -ไม่กังวลใจทำคดี  (ชมคลิป)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชาวเน็ตแฉ #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว คุกคามนร. หลายรุ่น (ชมคลิป
)

ล่าสุดทางด้าน นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า ได้เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นในส่วนของตนเองมีผู้เสียหายที่มีข้อมูลครบถ้วนประมาณ 10 ราย และที่อ้างว่าถูกกระทำเช่นกัน ในส่วนนี้จะต้องมาดูว่าคนไหนใช่ หรือไม่ใช่ ซึ่งการที่เราจะรับดำเนินการต่อไปต้องมั่นใจว่าเด็กๆผู้เสียหายเล่าเรื่องจริง ฟังแล้วสมเหตุสมผล หรือมีพยานแวดล้อมอื่นๆมาประกอบ ซึ่งทั้ง 10 ราย ตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นผู้ถูกกระทำจริง

จากการตรวจสอบข้อมูลของชมรมนี้ทราบว่ามีการเปิดมาประมาณ 20 ปี ก็จะมีเด็กหมุนเวียนเข้ามาในชมรมนี้ตลอดจนปัจจุบัน ซึ่งเท่าที่ซักถามผู้เสียงหายทราบว่าแทบจะโดนกันทุกรุ่น ซึ่งเหยื่อรายล่าสุดที่ได้คุยระบุว่าถูกกระทำเมื่อ 10 ปีที่แล้ว  ซึ่งมีการระบุว่าแต่ละรุ่นก็เคยโดนกระทำเช่นกัน ซึ่งตอนนั้นไม่กล้าที่จะมาเปิดเผยและไม่รู้ว่าจะพึ่งพาใครได้บ้าง 

"เชื่อว่าน่าจะมีเหยื่ออีกนับ 100 ราย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครสะดวกให้ข้อมูล หรือจดจำเรื่องราวได้ ส่วนคนที่พร้อมให้ข้อมูลตอนนี้มีประมาณ 20 คน ที่พร้อมจะต่อสู้ร่วมกัน ต้องบอกก่อนว่าคดีเกี่ยวกับเพศเป็นเรื่องละเอียดอ่อน บางทีเหยื่อบางรายต้องการเพียงแค่ระบาย หากมีการเดินหน้าต่อก็ต้องมาเล่าเรื่องเดิมๆซ้ำอาจทำให้รู้สึกเหมือนโดนกระทำซ้ำๆ" ทนายนิด้าระบุ

สำหรับความผิดเบื้องต้นที่ชัดเจนคือข้อหาอนาจาร โดยส่วนใหญ่เป็นการจับ จูบ ลูบ คลำ แต่ก็มีบ้างไปถึงขั้นกระทำชำเรา อาจจะไม่ได้เป็นการสอดใส่ แต่เป็นการให้ใช้ปากกับอวัยวะของเขา ซึ่งตามหลักของกฏหมายก็ถือว่าเป็นการชำเราอย่างหนึ่ง  เรื่องนี้ไม่รู้สึกกังวลใจกับการดำเนินคดี แต่คดีทางเพศส่วนใหญ่จะเป็นการกระทำเพียงแค่คนสองคน มันไม่มีคนเห็น เรื่องราวที่เกิดขึ้นความยากขึ้นอยู่ว่าในชั้นศาลแล้วจะเชื่อใคร เป็นเรื่องของการจะทำอย่างไรให้ศาลเชื่อ เหมือนกับที่ตนเชื่อและเข้ามารับทำคดีนี้

 

\"ทนายนิด้า\" มั่นใจ\"เหยื่อจิตอาสา\"อีกนับ 100 ราย -ไม่กังวลใจทำคดี  (ชมคลิป)

นอกจากนี้ทนายนิด้า ยังให้เหตุผลในการรับทำคดีนี้ว่า เคยตกเป็นเหยื่อของการถูกล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อช่วงประมาณชั้น ป.2-ป.3  ทำให้เกิดความเชื่อและเข้าใจ พอจะนึกออกว่ามีความรู้สึกอย่างไร ซึ่งตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ พอโตมาเราถึงมารู้ว่าสิ่งที่โดนกระทำคือการล่วงละเมิดทางเพศ

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ขอรวบรวมข้อมูลจากผู้เสียหาย ในเรื่องสถานที่ที่ถูกกระทำ รวมถึงหลักฐานอื่นๆที่พอจะหาได้มาประกอบ จากนั้นก็จะพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนต่อไป แต่จะไปแจ้งที่ไหนส่วนนี้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ