ข่าว

เขาคือใคร ชาย "จิตอาสา" ล่วงละเมิดเด็กนักเรียน ตร.จ่อแจ้งข้อหา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวนสน.สายไหม สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว 1 ราย ถูกชายจิตอาสาล่วงละเมิดทางเพศ ด้านโลกออนไลน์แฉพฤติการณ์สุดทราม รวมทั้งเรื่องผลประโยชน์ ทำมานานนับ 10 ปี 

     จากกรณีวานนี้(15มิ.ย.)นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม นำตัว น.ส.เอ(นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหาย ถูกชาย วัย 55 ปี ที่เป็นหัวหน้ากลุ่มจิตอาสา ล่วงละเมิดทางเพศ ในขณะที่ออกค่ายทำกิจกรรม เข้าแจ้งความกับตำรวจสน.บางเขน เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายดังกล่าวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

      ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ที่ สน.สายไหม มีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังวานนี้ทางหญิงผู้เสียหายในกรณีดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.สายไหมแล้ว ทาง พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผู้กำกับการสถานีตำรวจสายไหม ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดว่าถูกละเมิดอย่างไร เรื่องราวความเป็นมาพฤติกรรมของชายดังกล่าวเป็นอย่างไร  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ชาวเน็ตแฉ #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว คุกคามนร. หลายรุ่น (ชมคลิป)


 

     โดยทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมข้อมูลคำให้การรวมไปถึงพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนสรุปพฤติการณ์พิจารณาข้อกล่าวหา และเรียกตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนอีกครั้ง 

     มีรายงานข่าวว่า วันนี้คาดว่าจะมีความชัดเจนในส่วนตัวผู้กระทำผิดว่าเข้าข่ายความผิดในข้อหาใด ซึ่งขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน คำให้การของพยานแวดล้อม ซึ่งจะต้องจับตาความคืบหน้าจะมีรายงานเข้ามาเป็นระยะ 

     สำหรับกรณีมีจุดเริ่มต้นจากในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ ที่ มีแฮชแท็กกระแสแรง #เหยื่อจิตอาสาไม่ได้มีคนเดียว เป็นเรื่องเกี่ยวกับเหยื่อจิตอาสาที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์มีการรีทวีตไปเกือบ 4 หมื่นทวีต ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา

     โดยพฤติกรรมของชายดังกล่าวนี้ มักจะตั้งเครือข่ายจิตอาสาขึ้น โดยตัวผู้ก่อเหตุเป็นหัวหน้า จะคอยทำกิจกรรมจิตอาสากับเด็กนักเรียน พร้อมพาเด็ก ๆ เหล่านี้ ไปออกค่าย แล้วใช้จังหวะที่เด็กไม่ทันระวังตัวกระทำอนาจาร ซึ่งเด็กผู้เสียหายแต่ละรายจะโดนกระทำแตกต่างกัน

     ล่าสุดมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความแล้ว 1 ราย คาดว่ายังมีอีกหลายราย ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายไม่กล้านำเรื่องมาเปิดเผยเพราะว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของวงการศึกษา และมักจะอ้างกับเด็กว่ารู้จักผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษา รู้จักกับผู้บริหารโรงเรียนระดับผู้อำนวยการต่าง ๆ ถ้าหากเอาเรื่องนี้ไปพูดจะสามารถทำให้เด็กเรียนไม่จบหรือเข้ามหาวิทยาลัยได้ ทำให้เด็กส่วนใหญ่เกิดความกลัว

     ขณะที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม บอกว่า ได้คุยกับผู้อำนวยการสถานศึกษา ซึ่งยืนยันว่า จะไม่มีการปกป้องผู้กระทำความผิดแน่นอน ส่วนเรื่องตำแหน่งที่ผู้ก่อเหตุมีอยู่ในสถานศึกษา คณะกรรมการจะมีการประชุมพร้อมกับมีมติอย่างใดอย่างหนึ่งออกมาในเร็ว ๆ นี้ 

     "ขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองของน้อง ๆ มั่นใจและไม่ต้องกังวล ถ้าตัวบุตรหลานของท่านถูกกระทำให้แจ้งมาทางเราหรือที่ ผู้กำกับการ (ผกก.)สน.สายไหม ได้เลยท่านพร้อมจะให้ความเป็นธรรมและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุด" นายเอกภพ กล่าว 

     สำหรับชายรายนี้ บนโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ถึงพฤติกรรมในการละเมิดทางเพศเด็ก มีการใส่ร้ายเด็กที่ไม่ยอม รวมไปถึงยังมีการแฉพฤติกรรมการให้เด็กออกไปเรี่ยไรเงินโดยไม่มีการชี้แจ้ง ทำมานานเป็น 10 ปี 

     อย่างไรก็ตามขณะนี้หลายคนสงสัยว่าผู้ก่อเหตุรายนนี้ที่เป็นจิตอาสา มีพฤติกรรมไม่ดีดังกล่าวเป็นใคร คาดว่าอีกไม่นานทางเจ้าหน้าที่จะสามารถคลี่คลายข้อสงสัยให้กระจ่าง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ