ข่าว

"จับ 18 คนไทย" หนีไปบ่อนกาสิโน กัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกำลังบูรพา "จับ 18 คนไทย" ลักลอบข้ามฝั่ง ไปบ่อน "กาสิโน" กัมพูชา โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ สอบสวนรับสารภาพ สมัครผ่านทางเฟสบุ๊ก ก่อนส่งตำรวจดำเนินคดีต่อไป

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 มิ.ย.2564 ทหารกองกำลังบูรพา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา ลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่ บ้านหนองหญ้าแก้ว ม.9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ได้ทำการ "จับ 18 คนไทย" 

 

"จับ 18 คนไทย" หนีไปบ่อนกาสิโน กัมพูชา

 

 

 

 

 

ขณะกำลังแอบข้ามแดนไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา โดยพบกลุ่มคนต้องสงสัย เป็น คนไทย จำนวน 18 ราย เป็นชาย12 ราย และหญิง 6 ราย  จึงแสดงตัวขอตรวจค้น และซักถาม ทราบว่า ทั้งหมดมีภูมิลำเนามาจากหลายจังหวัดของประเทศไทย  และต้องการเข้าไปทำงานที่บ่อนกาสิโน ฝั่งประเทศกัมพูชา โดยทั้งหมดสมัครงานผ่านทางเฟสบุ๊คที่ประกาศหางาน

 

 

  "จับ 18 คนไทย" หนีไปบ่อนกาสิโน กัมพูชา

 

 

ทั้งนี้ เมื่อทำการสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะเดินทางไปฝั่งประเทศกัมพูชา โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมด ส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคต่อไป

 

 

"จับ 18 คนไทย" หนีไปบ่อนกาสิโน กัมพูชา

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการควบคุม ตามพื้นที่แนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว และบุคคลที่แอบลักลอบข้ามแดนนั้น ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ฯสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่ลักลอบข้ามแดนได้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ หากจับกุมตัวได้ก็จะถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน , พรบ.ควบคุมโรค และกฎหมายข้ามแดน ซึ่งปัจุบันมีโทษหนักมาก

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ