ข่าว

ตะครุบตัวได้แล้ว "ดา ตีนเบา" ชายที่ชาวบ้านด่านลานหอยขวัญผวา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบตามแกะรอยจับกุมตัว "ดา ตีนเบา" ได้แล้วหลังสร้างความเดือนร้อนขวัญผวาให้กับชาวบ้านด่านลานหอยอย่างมาก 

     เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 1 สั่งการให้ พ.ต.ต.พชรเดช บุญฤทธิ์ สารวัตร กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายศักดิ์ดา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เจ้าของฉายา "ดา ตีนเบา"

    นายศักด์ดา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ 3 /2561 ลงวันที่ 9 ม.ค.61 ข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ หรือรับของโจร" และหมายจับศาลสุโขทัยในข้อหาเดียวกัน 

    โดยจับได้หน้าห้องเช่าภายในซอยพรานนก 9 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 


ตะครุบตัวได้แล้ว "ดา ตีนเบา" ชายที่ชาวบ้านด่านลานหอยขวัญผวา 
    
        

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 29 พ.ย. 2560 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณด่านถาวร (เขาค่าย) ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่านลานหอย พบผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์มีท่าทีมีพิรุธ จึงเรียกตรวจค้น 
    
      แต่ผู้ต้องหากลับเร่งเครื่องหนีจนรถเสียหลักล้ม จากนั้นผู้ต้องหาได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ ก่อนจะวิ่งหนีเข้าไปในป่าข้างทาง โดยได้ทิ้งถุงซึ่งภายในบรรจุทรัพย์สินไว้จำนวนหลายรายการ อาทิ พระเครื่อง , เครื่องมือช่าง , เครื่องประดับมีค่า 

     จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่ถูกลักขโมยมา เจ้าหน้าที่จึงประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อหาเจ้าของ จนกระทั่งมีผู้เสียหายแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าวจำนวนหลายราย 

 

ตะครุบตัวได้แล้ว "ดา ตีนเบา" ชายที่ชาวบ้านด่านลานหอยขวัญผวา 

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีฉายาว่า "ดา ตีนเบา" มีพฤติการณ์ตระเวนย่องเบาลักทรัพย์สินในพื้นที่ จ.สุโขทัย หลังก่อเหตุแล้วก็จะหลบหนีก็จะกลับมาขับรถแท็กซี่ในพื้นที่กทม.เหมือนเดิม 

     โดยจะวนเวียนก่อเหตุลักษณะนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นที่หวาดระแวงของชาวบ้านในพื้นที่ กระทั่งตำรวจกองปราบสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่บริเวณ ซ.พรานนก 9 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย  จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

 

ตะครุบตัวได้แล้ว "ดา ตีนเบา" ชายที่ชาวบ้านด่านลานหอยขวัญผวา 

    สอบสวน นายศักดิ์ดา หรือ "ดา ตีนเบา" ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่เกิดเหตุจริง โดยจะนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายหรือจำนำ เพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพติดมาเสพ

    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบนำตัวส่ง สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย เพื่อดำเนินคดีต่อไป 



    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ