ข่าว

"สมรักษ์ คำสิงห์" โม้ไม่ออก ถูกเบี้ยว 10.7 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมรักษ์ คำสิงห์" อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก เจ้าของฉายา "ไม่ได้โม้" เจอเช็คเด้ง 10.7 ล้านบาท ลั่นเลิกเจรจา รอดำเนินคดีเพิ่มเติม

จากกรณีที่ นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังถูกมิจฉาชีพหลอกว่ามีโควตาลอตเตอรี่ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เป็นเงินที่รวบรวมจากชาวบ้าน และเพื่อนนักกีฬาและโค้ชทีมชาติ ที่อยากลงทุนขายลอตเตอรี่ แต่เมื่อจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อจองโควต้าล็อตเตอรี่ไปแล้ว กลับไม่ได้รับลอตเตอรี่จริง

 

 

 

และถูกบ่ายเบี่ยงคืนเงินจำนวนดังกล่าวมาโดยตลอด แต่หลังจากที่สมรักษ์ และทนายรณรงค์ แก้วเพชร เดินทางไปเข้าแจ้งความดำเนินคดี เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางยี่ปั้วคนดังกล่าว ได้โอนเงินจำนวน 1 ล้านบาทให้กับสมรักษ์ และขอร้องไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี โดยทางยี่ปั้วรายนี้ขอโอกาส และสัญญาว่าจะนำเงินที่ค้างอยู่อีก 10.7 ล้านบาท มาคืนให้ภายในวันที่ 10 มิ.ย. ซึ่งทางสมรักษ์ ก็ให้โอกาสกับยี่ปั้วคนดังกล่าวอีกครั้ง

 

 

"สมรักษ์ คำสิงห์" โม้ไม่ออก ถูกเบี้ยว 10.7 ล้าน

 

 

กระทั่งเวลา 16.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.64 "สมรักษ์ คำสิงห์" ได้เดินทางมายังธนาคารทหารไทย สาขาเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเช็คขีดคร่อม 2 ใบ ใบละ 5 ล้านบาท 1 ใบ และ ใบละ 5.7 ล้านอีกหนึ่งใบ ซึ่งเป็นเช็คที่ยี่ปั้วคนดังกล่าวสั่งจ่ายให้กับนายสมรักษ์ เพื่อนำไปขึ้นเงินในวันที่ 11 มิ.ย.

 

 

 

"สมรักษ์ คำสิงห์" เปิดเผยว่า วานนี้ซึ่งเป็นวันที่ 10 มิ.ย. และเป็นวันนัดหมายที่ยี่ปั้วคนดังกล่าว ได้นัดจ่ายเงินที่ยังค้างตนอยู่ อีกจำนวน 10.7 ล้านบาท ตามที่ขอโอกาสตนไว้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. ยี่ปั้วได้ให้แมสเซนเจอร์ นำเช็คธนาคารทหารไทย มาให้ตนจำนวน 2 ฉบับ ฉบับละ 5 ล้านบาท และ 5.75 ล้านบาท ซึ่งระบุขึ้นเงินวันที่ 11 มิ.ย.64

 

 

โดยบอกกับตนเองว่า ก่อนจะนำเช็คไปขึ้นเงิน ให้รอทางเขาโทรแจ้งบอกเวลา เพื่อนำเงินเข้าก่อน และจะโทรมาแจ้งให้ตนทราบ ซึ่งในวันนี้ตนก็ยังคงให้โอกาสรอคอยที่เขาจะติดต่อแจ้งกลับมาตลอดทั้งวัน ตนก็แจ้งให้ชาวบ้านเจ้าของเงินทราบแล้วว่าทางยี่ปั้วนัดจะจ่ายเงินคืนในวันนี้ ซึ่งทุกคนก็รอคอยและโทรมาสอบถามเรื่องเงินที่รอคืนด้วยความหวังตลอดทั้งวัน เหมือนตนเป็นความหวังของหมู่บ้าน

 

 

"สมรักษ์ คำสิงห์" โม้ไม่ออก ถูกเบี้ยว 10.7 ล้าน

 

 

นายสมรักษ์ กล่าวว่า สุดท้ายจนกระทั่งเวลา 16.30 น. ก่อนที่ธนาคารจะปิดทำการในเวลา 17.00 น. เมื่อตนนำเช็คไปเข้าบัญชี ทางเจ้าหน้าที่แบงค์ก็แจ้งว่า ต้องนำเช็คมาขึ้นก่อนเวลา 14.00 น.ของวัน จากนั้นเมื่อเช็คสมบูรณ์ก็จะเดินบัญชีได้ในวันถัดไป

 

 

ทำให้ตนต้องเสียเวลานำเช็ค 2 ใบนี้มาที่ธนาคารอีกครั้งในวันจันทร์และรอเงินเข้าบัญชีในวันอังคาร แต่ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบบัญชีเช็คที่สั่งจ่ายแล้วพบว่าไม่มีเงินในบัญชี

 

 

 

 

ตนยอมรับว่าเครียดมากและเสียความรู้สึกมาก ตนได้ให้โอกาสมามากมายหลายครั้งแล้ว เพราะสงสารไม่อยากให้เขาติดคุก ครอบครัวเขาเดือดร้อน จึงให้โอกาสหาเงินมาคืน เพราะตนก็อยากได้เงินคืนมาเพื่อนำไปคืนชาวบ้านที่รอคอยความหวังจากตน

 

 

แต่แล้วเขาก็ยังออกลูกบ่ายเบี่ยงยื้อเวลาไปมาอีก ซึ่งหลังจากนี้ตนจะปรึกษากับทางทนายรณรงค์อีกครั้งว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายอย่างไรต่อไป ซึ่งหากเช็คที่สั่งจ่ายมาไม่มีเงิน ตนคงต้องแจ้งความดำเนินเพิ่มในความผิดคดีเช็คเด้งอีกข้อหา และหลังจากนี้ตนจะไม่ให้โอกาส เจรจาใดๆ อีก คงต้องดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุด นายสมรักษ์กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ "สมรักษ์ คำสิงห์" อดีตนักมวยโอลิมปิค เดินทางมาถึงที่ธนาคารด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ตาแดง พยายามโทรศัพท์ติดต่อกับยี่ปั้วคนดังกล่าว รวมถึงผู้ใหญ่คนกลาง ที่นัดไกล่เกลี่ยด้วย โดยก่อนจะนำเช็คไปขึ้นเงินก็ไม่มั่นใจว่าเช็คดังกล่าวจะขึ้นเงินผ่าน หลังจากทราบจากเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ไม่สามารถขึ้นเช็คในวันนี้ได้

 

 

เนื่องจากเลยเวลากำหนดทำธุรกรรมประเภทเช็คธนาคารแล้ว นายสมรักษ์ คำสิงห์ ได้เดินทางกลับด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เนื่องจากมีชาวบ้านและคนที่ร่วมลงทุนซื้อล็อตเตอรี่ ทั้งโทรศัพท์และไลน์ข้อความมาสอบถามถึงเรื่องเงิน ที่ได้มีการนัดหมายกันในวันนี้เป็นจำนวนมาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ