ข่าว

"หญิงขายไต" น้ำตาท่วม กราบขอบคุณผู้ใจบุญ ต่อชีวิตครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หญิงขายไต" น้ำตาท่วม กราบขอบคุณผู้ใจบุญ ที่มีน้ำใจมอบเงิน 5 พันบาท ช่วยพยุงครอบครัวทั้ง 7 ชีวิต ให้รอดพ้นวิกฤติความอดอยาก เตรียมนำเงินขายห่อหมก หารายได้สู้โควิด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบกับ นางธนพร หรือ ป้าต๋อย "หญิงขายไต" ซึ่งกำลังนั่งอยู่ที่หน้าบ้านด้วยแววตาเหม่อลอย ซึ่งวันนี้ได้มีสื่อมวลชน และผู้ใจบุญที่ทราบข่าว ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 5,000 บาท สำหรับใช้ในการหาซื้ออาหาร และเงินไปเป็นทุนสำหรับทำห่อหมก เพื่อหารายได้เพิ่มเติม โดยจังหะที่ "ป้าต๋อย" ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว ได้ก้มลงกราบที่พื้น และร้องไห้แสดงความตื้นตันใจออกมา ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนา

 

"หญิงขายไต" น้ำตาท่วม กราบขอบคุณผู้ใจบุญ ต่อชีวิตครอบครัว

นางธนพร หรือ ป้าต๋อย "หญิงขายไต"บอกว่า วันนี้ไม่มีเงินติดตัวแล้ว ลูกชายก็เพิ่งออกจากบ้านไป เพื่อเอาทองแดงจากพัดลม เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคนเอามาให้ นำไปชั่งกิโลขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ส่วนลูกสะใภ้ก็กลับไปต่างจังหวัด เพื่อไปหยิบยืมเงินจากญาติๆมาให้ ซึ่งก็ไม่สามารถเดินทางกลับมาได้ เพราะโดนกักตัว 14 วัน และเมื่อวานก็ไปหาหมอที่คลีนิกชุมชน ฉีดยาที่ขามา 60 บาท

 

 

"หญิงขายไต" น้ำตาท่วม กราบขอบคุณผู้ใจบุญ ต่อชีวิตครอบครัว

 

 

ดังนััน จึงไม่เหลือเงินเลย ช่วงเย็นก็ไปนั่งร้องไห้ที่ศาลาวัดใหม่ปิ่นเกลียว คิดว่าจะปีนแทงค์น้ำ และกระโดดลงมาฆ่าตัวตายให้จบเรื่องไป แต่ก็ยังเป็นห่วงหลานๆ วันนี้มีเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว ก็ให้กำลังใจมาบอกว่าอย่าคิดสั้น และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาติดต่อ และตนเองก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครอีกแล้ว

 

“ป้าขอกราบขอบพระคุณ คนที่ให้เงินป้ามาประทังชีวิต ป้าจะเอาไว้ใช้ซื้อข้าวสาร และเอามาทำทุน เพื่อจะขายห่อหมก เผื่อจะมีคนมาอุดหนุน เพราะจะได้มีรายได้เข้ามาบ้าง วันนี้เงินที่ไปกู้นอกระบบก็ยังไม่ได้ส่ง น้ำไฟก็มีใบเตือนมาหมดแล้ว ไม่รู้จะไปทางไหน มีคนมาถามว่า "ป้าจะขายไต" มันผิดกฎหมาย ป้าก็ยอมผิด เพราะป้าไม่รู้จะหาเงิน หางานทางไหนแล้ว ถ้ามันจะช่วยหลานๆป้าได้ ก็จะทำ แต่วันนี้ก็มีกำลังใจ เพราะมีคนที่เขาใจบุญช่วยต่อชีวิตป้ามาบ้างแล้ว และถึงตอนนี้ยังไม่มีใครประสานมาขอซื้อไต ตามที่บอกเอาไว้” ป้าต๋อย "หญิงขายไต"กล่าวทั้งน้ำตา

 

 

 

 

ขณที่ นางเตือน ชาวนาฟาง อายุ 63 ปี หรือป้าเตือน แม่ค้าขายถั่ว บอกว่า วันนี้มาให้กำลังใจ ป้าต๋อย "หญิงขายไต" รู้จักกันมาปีกว่า บอกเลยว่าเขาลำบากจริงๆ เพราะเขาก็ป่วยงานก็ไม่มี ลูกชายเขาก็พยายามหางาน แต่ไม่มีใครจ้างเขา ป้าก็ได้แต่ช่วยครั้ง 200-300 บาท บ้างตามกำลังที่จะช่วยได้

 

 

เพราะเราก็ไม่ได้ร่ำรวย วันนี้ชีวิตเขาน่าสงสาร เราก็จะเป็นกำลังใจให้ บอกเขาว่าอย่าคิดสั้น โลกยังคงต้องดำเนินไป ถ้าเรายังอยู่ช่วยเขาได้ก็จะช่วย นี่มีคนนเริ่มช่วยก็ถือว่าน่าจะสร้างกำลังใจให้เขาสู้กันต่อไปได้ให้พ้นวิกฤตนี้”

 

 

"หญิงขายไต" น้ำตาท่วม กราบขอบคุณผู้ใจบุญ ต่อชีวิตครอบครัว

 

 

ทั้งนี้ หลังมีข่าวเริ่มเผยแพร่ออกไป ชาวบ้านระแวกใกล้เคียง ก็เริ่มที่ตจะเข้ามาสอบถาม และเข้ามาให้กำลังใจ "ป้าต๋อย" แต่ยังไม่มีหน่วยงานรัฐจากส่วนใดลงมาติดต่อสอบถาม หรือเข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านก็จะขอช่วยเหลือกันคนละเล็กละน้อยไปก่อน เพื่อพยุงให้ครอบครัว "ป้าต๋อย" ทั้ง 7 ชีวิต ผ่านวิกฤติในการได้อาหาร มารับประทานแบบวันต่อวันไปก่อน

 

 

ซึ่งหลายคนชมว่า ทั้งป้าต๋อยลูกสะใภ้และหลานๆ เป็นคนนิสัยดี น่ารักกับคนที่ได้เข้ามาพูดคุยคบหากัน เป็นที่รู้จักของแม่ค้าตลาดนัดวัดใหม่ปิ่นเกลียว หลายคนด้วย สำหรับผู้ที่ใจบุญประสงค์จะสอบถามข้อมูล และให้การช่วยเหลือ สามารถสอบถาม ได้ที่หมายเลข 096-820-7368

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ