ข่าว

"สนธิญา" ร้องอัยการให้ศาลรัฐธรรมนุญ สั่งผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองยุติไล่นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา" ยื่นหนังสือถึง "อัยการสูงสุด" ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สั่งผู้เคลื่อนไหวทางด้านการเมือง ยุติการกระทำ ทั้งกลุ่ม"ไทยไม่ทน-กลุ่มประชาชนคนไทย" เผยไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก และการยื่นหนังสือต่างๆ ขัดกระบวนการปกครอง มาตรา 49

(11มิ.ย.) ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาของ นายสิระ เจนจาคา ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้ส่งเรื่องต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

 

 

"สนธิญา" ร้องอัยการให้ศาลรัฐธรรมนุญ สั่งผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองยุติไล่นายกฯ

 

สั่งการให้กลุ่มของผู้เคลื่อนไหวทางด้านการเมือง ยุติการกระทำต่างๆ  ประกอบด้วย กลุ่มไทยไม่ทนของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.คนเสื้อแดง และกลุ่มประชาชนคนไทยของ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ‘ทนายนกเขา ’ รวมทั้งคณะต่างๆ ที่ได้เคลื่อนไหวทางด้านการเมือง

 

 

"สนธิญา" ร้องอัยการให้ศาลรัฐธรรมนุญ สั่งผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองยุติไล่นายกฯ

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ตนเองต้องการยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เพื่อร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ดำเนินการพิจารณา และวินิฉัยการกระทำของบุคคลทั้ง 2 กลุ่ม ที่ได้ทำการชุมนุม และมีการไลฟ์ผ่านมาทางเฟซบุ๊ก เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก

 

 

อย่างไรก็ตาม การยื่นหนังสือตามสถานที่ต่างๆ ของกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมืองดังกล่าว ถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อกระบวนการการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 49 อย่างชัดเจน

 

 

ดังนั้น จึงเป็นที่มาของการยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องดำเนินการตามกฏหมายในวันนี้ อย่างไรก็ตาม หากภายใน 15 วัน ทางสำนักงานอัยการสูงสุด ยังไม่ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ดำเนินการวินิจฉัย ตนเองก็จะทำเรื่องถึงศาลรัฐธรรมนูญโดยตรง เพื่อให้บุคคลทั้ง 2 กลุ่ม ยุติการกระทำความผิดต่อไป 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ