ข่าว

จับสาวแสบ รับจ้าง"เปิดบัญชีธนาคาร" ให้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สารภาพได้ค่าจ้าง 1,500

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม จับสาวแสบ รับจ้าง เปิดบัญชีธนาคาร ให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน สารภาพ ได้ค่าจ้าง 1,500 บาท

11 มิ.ย. 2564 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.)  สั่งการให้ตำรวจชุดจับกุม กก.1 บก.ป.  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง จับกุม นางสาวสกุลตลา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทอง ที่ 75/2562 ลงวันที่ 22 เมษายน 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยจับกุมได้ที่  บริเวณตลาดนัดแห่งหนึ่ง ซอยรามอินทรา 21 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ
 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก  เมื่อประมาณต้นปี 2561 นางสาวสกุลตลา  ได้ดำเนินการจัดหาบัญชีธนาคารให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวต่างชาติ โดยผู้ต้องหาได้ชักชวนให้ผู้อื่นมาเปิดบัญชีธนาคารให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยจะให้ผลตอบเเทนเป็นเงินจำนวน 1,500 บาท ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาได้รับบัญชีธนาคารแล้ว จะส่งมอบบัญชีธนาคารให้กับนายพัฒพงษ์ ญาติของผู้ต้องหาที่อยู่ในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว ซึ่งถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับบัญชีธนาคารที่ได้มา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติ ได้ทำการหลอกลวงผู้เสียหาย ได้เงินไปจำนวนกว่า 800,000 บาท ทางผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับ
 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพขายของอยู่ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง ซอยรามอินทรา 21 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหา จึงทำการจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ