ข่าว

โดนแล้ว 12 อุเทนถวาย ผกก.สน.ปทุมวัน เตรียมออกหมายเรียก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สน.ปทุมวัน เผย เตรียมออกหมายเรียก รุ่นพี่"อุเทนถวาย" รุมเตะน้องดับ เผยจะเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด เข้าให้ปากคำ เบื้องต้นอาจมากกว่า12 คน ที่ลงมือก่อเหตุ ย้ำใครโกหก ถูกเด้งสองข้อหาให้การเท็จ

จากกรณีนายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ถูกรุ่นพี่รับน้อง ด้วยการเวียนกันเตะ จนทำให้เสียชีวิต ต่อมาทางสถาบัน ได้ทำเรื่องไล่ออกรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ จำนวน 12 คน หลังมีพฤติกรรมก่อเหตุรุนแรงนั้น

 

 

โดนแล้ว 12 อุเทนถวาย ผกก.สน.ปทุมวัน เตรียมออกหมายเรียก

 

ล่าสุด (10มิ.ย.) พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า คดีนักศึกษารุ่นพี่ จัดกิจกรรมรับน้อง และได้ก่อเหตุเวียนกันเตะทำร้ายรุ่นน้อง จนเสียชีวิตนั้น ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวน จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกครั้งที่ 1 กับรุ่นพี่ และบุคคลที่ส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ โดยอาจจะมีมากกว่า 12 คน ตามที่ได้มีการเสนอข่าวตามสื่อต่างๆ  

 

 

โดนแล้ว 12 อุเทนถวาย ผกก.สน.ปทุมวัน เตรียมออกหมายเรียก

 

 

อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีพยานหลักฐานเกี่ยวโยงไปถึง และหากมีการออกหมายเรียกไปแล้ว แต่นักศึกษาที่ถูกหมายเรียก ยังไม่เข้ามาพบ ทางพนักงานสอบสวน ก็จะออกหมายเรียกอีก ซึ่งเมื่อครบ 2 ครั้งแล้ว หากยังไม่มาพบ ก็จะออกหมายจับต่อไป  

 

 

พ.ต.อ.พันษา กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้สั่งการลงมา ให้รวบรวมพยานหลักฐานในทุกๆด้าน เพื่อคลี่คลายคดีอย่างตรงไปตรงมา และจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีรุ่นพี่รายใด ติดต่อเข้าให้ปากคำ ทั้งนี้พนักงานสอบสวน จะสอบปากคำบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกคน ทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง และเชื่อว่าความจริงจะปรากฏในเร็วๆนี้ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ในช่วงขณะเกิดเหตุ

 

 

"หากใครให้การเท็จ ในคดีนี้ ก็จะถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ในข้อหาให้การเท็จอีกด้วย ซึ่งตำรวจจะเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย , อาจารย์ ,นักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ เข้ามาสอบปากคำ เพื่อบันทึกคำให้การไว้เป็นหลักฐานต่อไป" พ.ต.อ.พันษา กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ