ข่าว

12อุเทนถวาย ขอขมาศพรุ่นน้อง แม่เหยื่อ ย้อนถาม ถึงกับสะอึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

12 อุเทนถวาย ขอขมาศพรุ่นน้อง เหยื่อถูกกระทำจนเสียชีวิต บอกไม่ได้ตั้งใจทำให้ถึงตาย  ขณะที่แม่ ถามกลับ หากถูกกระทำแบบนี้บ้าง พ่อแม่จะเสียใจบ้างไหม

จากกรณีนายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ถูกรุ่นพี่รับน้อง ด้วยการเวียนกันเตะ จนทำให้เสียชีวิต ซึ่งต่อมาทางรองอธิการฯของสถาบันดังกล่าว ได้ทำเรื่องไล่ออกรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ จำนวน 12 คน หลังจากมีพฤติกรรมก่อเหตุรุนแรง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด (10 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศงานศพของ นายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม ภายในบ้าน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ในช่วงค่ำของวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีบรรดาเพื่อนๆ และคนสนิท ต่างเดินทางมาเคารพศพกันเป็นจำนวนมาก

 

 

12อุเทนถวาย ขอขมาศพรุ่นน้อง แม่เหยื่อ ย้อนถาม ถึงกับสะอึก

 


กระทั่งเวลา 21.30 น. รุ่นพี่ที่ก่อเหตุ จำนวน 12 คน ได้เดินทางมาที่งานศพ เพื่อขอขมา โดยมีนางมนัสนันท์ อายุ 57 ปี (มารดา) และญาติๆ รวมทั้งเพื่อนของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านคอยดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก

 

 

12อุเทนถวาย ขอขมาศพรุ่นน้อง แม่เหยื่อ ย้อนถาม ถึงกับสะอึก

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ รุ่นพี่ทั้ง 12 คน ขอขมานั้น ได้กล่าวคำขอโทษกับมารดาของนายวีรพัฒน์ โดยพูดว่า สาเหตุที่ทำลงไป เพราะไม่ได้ตั้งใจให้เสียชีวิต ขณะที่แม่ของนายวีรพัฒน์ ได้ถามกลับไปว่า พฤติกรรมของรุ่นพี่ ถือว่ารุนแรงไปหรือไม่ "และหากเป็นรุ่นพี่ หากถูกกระทำแบบนี้บ้าง พ่อแม่จะเสียใจแค่ไหน" หลังจากนี้คงให้กระบวนการยุติธรรม ดำเนินการตามกฏหมาย โดยกลุ่มรุ่นพี่ 12 คน ใช้เวลาอยู่ในงานประมาณ 15 นาที จากนั้นจึงเดินทางกลับ

 

ทั้งนี้ ศพของนายวีรพัฒน์ จะทำการฌาปนกิจศพ ในวันนี้ (10มิ.ย.) เวลา 14.00 น. ซึ่งหลังจากเผาศพ ก็จะทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ