ข่าว

"ผู้ว่าฯ กทม." เตรียมเลื่อน เปิดเรียน หลังโควิดฯ ยังระบาดหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ กทม. เผยสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ย้ำหากยังไม่คลี่คลาย คาดเด็กนักเรียนต้องเรียนออนไลน์ หรือชะลอการเปิดเรียนออกไปก่อน หวั่นเกิดการติดเชื้อเพิ่มจากการสัมผัส พร้อมแนะให้รอคำสั่งจากกระทรวงศึกษาธิการ

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.  กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ที่เลื่อนจากวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ออกไปเป็นวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า

 

 

 

 

 

 

ในขณะนี้สถานการณ์ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น และเหลือเวลาอีก 5 วัน สำหรับการเปิดเรียน ส่วนตัวคิดว่า หากจะเปิดเรียนจริงๆ คงต้องใช้การเรียนแบบระบบออนไลน์ เพราะมีความกังวลว่า หากต้องไปเรียนรวมกัน จะต้องมีการสัมผัสกัน และอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อกันได้

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า สำหรับครู และบุคลากรในโรงเรียน ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ได้มีการฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 1 หมื่นคน เหลืออีกประมาณ 4-5 พันคน ที่กำลังรอการรับการฉีดวัคซีนอยู่ ทั้งนี้ ทางกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการเร่งฉีดวัคซีน ให้กับบุคคลากรในส่วนของ กทม. ให้อย่างต่อเนื่อง

 

 

"ผู้ว่าฯ กทม." เตรียมเลื่อน เปิดเรียน หลังโควิดฯ ยังระบาดหนัก

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ กทม. ยังระบุด้วยว่า สำหรับการฉีดวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพฯ ปัจจุบันยังเหลือครูและบุคลากรภายในโรงเรียนนานาชาติ เอกชน และอาชีวะต่างๆ ที่ยังต้องการฉีดวัคซีนอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้กำลังเร่งระดมฉีดกันให้กับบุคลากรกลุ่มนี้อยู่ ส่วนจะมีการเลื่อนการเปิดเทอมอีกครั้งหรือไม่ เรื่องนี้คงต้องรอคำสั่งจากกระทรวงศึกษาธิการ อีกครั้งหนึ่ง 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันยังพบคลัสเตอร์ใหม่อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในพื้นที่บางแค พบคลัสเตอร์ ประภทการ์เมนท์ โดยมีการติดเชื้อต่อเนื่อง และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อ กว่า 20 ราย ส่วนเขตยานนาวา พบแคมป์คนงาน 2 แห่ง คือแคมป์ของบริษัทฤทธา พบผู้ติดเชื้อ 36 ราย และแคมป์พรีบิวด์ พบผู้ติดเชื้อ 33 ราย ขณะที่เขตห้วยขวาง พบผู้ติดเชื้อจากแคมป์คนงานก่อสร้างโครงการ one 9 five ติดเชื้อรวม 349 ราย 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้นยังพบว่า ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังพบผู้เสียชีวิตพุ่งเป็นอันดับ 1 โดยวันนี้ (9มิ.ย.) มีผู้เสียชีวิตใน กทม. รวมแล้ว  26 ราย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ