ข่าว

"แม่น้องชมพู่" เปิดตัว อัจฉริยะ และทีมทนาย ลั่นขอสู้คดีเพื่อลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่น้องชมพู่ เปิดตัวทีมทนายความ เพื่อต่อสู้คดีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของลูกสาววัย 3 ขวบ แห่งหมู่บ้านกกกอก จังหวัดมุดดาหาร ขณะที่ "อัจฉริยะ" ประกาศสังคมผิดเพี้ยน พ่อแม่กลายเป็นผู้ถูกกล่าวหา ผู้ต้องหากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ ไม่หวั่นสู้จนถึง 3 ศาล

วันที่ 9 มิถุนายน จ.มุกดาหาร นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายอนามัย วงศ์ศรีชา และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่น้องชมพู่ ได้ร่วมกันแถลงข่าว เปิดตัวทีมทนายความทำคดีน้องชมพู่ โดยจะมีทนายความทั้งหมด 4 คนด้วยกัน 

 

 

 

ทั้งนี้ ทีมทนายความดังกล่าว จะแบ่งออกเป็น 2 คนแรกทำคดีน้องชมพู่ และอีก 2 คน ทำเรื่องปกป้องสิทธิพ่อแม่ของน้องชมพู่ ในคดีที่มีการละเมิดทั้งทางแพ่งและอาญา อย่างไรก็ตาม วันนี้จะเปิดตัวเพียงแค่คนเดียวคือ นายวินัย ชุมสวัสดิ์ ส่วนอีก 3 คน จะยังไม่ขอเปิดตัว

 

 

"แม่น้องชมพู่" เปิดตัว อัจฉริยะ และทีมทนาย ลั่นขอสู้คดีเพื่อลูก

 

 

นายวินัย กล่าวว่า ขอชี้แจงเรื่องอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยแม่น้องชมพู่ ความจริงอัศวิน หรือฮีโร่ที่แท้จริงคือ พนักงานสอบสวน นิติเวช นิติวิทยาศาสตร์ หรือผู้เชี่ยวชาญต่างๆ รวมทั้งศาลยุติธรรม ที่จะช่วยพ่อแม่น้องชมพู่ พวกตนเป็นแค่ตัวเสริมเท่านั้น 

 

 

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า คดีนี้เหมือนเป็นศึกทนายนั้น ถือว่าเป็นเพียงแค่วาทกรรม เรื่องจริงคือความสูญเสียของพ่อแม่ ส่วนใครจะเป็นผู้ต้องหา ถูกศาลพิพากษาลงโทษหรือไม่นั้น ให้พยานหลักฐานนำพาไป ไม่มีศึกทนายแต่อย่างใด เรื่องสถิติคดี ก็ต้องไปดูว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ มองว่าการทำคดีช่วยเหลือแม่น้องชมพู่ สำคัญกว่าการออกมาโต้แย้ง

 

 

ขณะที่ ด้าน น.ส.สาวิตรี กล่าวว่า ตนรู้ดีใจและโล่งอกเหมือนได้ยกภูเขาออกจากอก ที่มีทนายความเข้ามาช่วยแบ่งเบาความหนักใจ และความทุกข์ และขอขอบคุณทนายที่มาช่วยในวันนี้ ทุกอย่างที่ตำรวจทำงานแม่ไม่กังวล 

 

ทางด้าน นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นในทีมงานสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อัยการ และศาล เพราะเชื่อว่าจะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน ส่วนอัยการจังหวัดมุกดาหาร ก็มีฝีมือ ทุกวันนี้สังคมผิดเพี้ยน พ่อแม่กลายเป็นผู้ถูกกล่าวหา ว่าฆ่าลูกตัวเอง ขณะที่ผู้ต้องหากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ คดีนี้คาดว่าน่าจะต้องสู้กันถึง 3 ศาล และพวกตนก็ไม่หวั่นไหว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ