ข่าว

ทนายรณรงค์ แฉหมดเปลือก ทำไม "ลุงพล" ได้ประกันตัว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรณรงค์ เเก้วเพ็ชร ออกมาเปิดเผยความลับว่าทำไมลุงพลถึงได้ประตัว หลังได้พูดคุยกับทางทนายตั้ม ทนายของลุงพล 

     เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ทนายรณรงค์ เเก้วเพ็ชร เปิดเผยผ่านไลฟ์สดช่องทางยูทูป หลังนัดพบกับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความนายไชย์พล หรือ ลุงพล วิภา ผู้ต้งหาตามหมายจับคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู

     โดย ระบุถึง เบื้องหลัง ความลับสาเหตุที่ลุงพลได้รับการประกันตัว ว่า แม่น้องชมพู่ เตรียมพยานมา 3 ปาก เพื่อที่จะชี้ให้เห็นว่า ลุงพล มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี ลุงพลมีพฤติการณ์อย่างไรที่จะยุ่งเหยิง กับพยานหลักฐาน      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วน ลุงพล ได้เฮ ศาลอนุมัติ ให้ประกันตัวแล้ว วางหลักทรัพย์ 2 แสนบาท

 

 

     เเต่สุดท้ายกระบวนการไต่สวนด้วยความที่ว่าลุงพลมีทนายความไปด้วย จึงซักค้าน ซึ่งมีกาตั้งข้อสังเกตว่า ฝั่งพยานของพยานที่ตำรวจจัดทำมา เตรียมขึ้นเบิกความในวันเดียวกัน ต้องเป็นทนายความถึงจะรู้เรื่องนี้ ถือว่าเตรียมการมาดี เพราะโดยปกติทั่วไปชาวบ้านไม่ค่อยรู้ 

     ทนายรณรงค์ ระบุว่า จำนวนเงินวงเงินประกัน 1.8 เเสน หากวิเคราะห์เเกะรอยความคิด วงเงินประกันเป็นเงินที่จำนวนไม่น้อย แต่ในมุมความเห็นของทนายรณรงค์มองว่า พยานหลักฐานที่ตำรวจทำมา อาจมีเหตุไม่ชัดเจน ว่านายชัยพลหระทำความผิดอยู่  เพราะปกติคดีในคดีเดียวกัน ที่ทำให้ เด็กเสียชีวิต ปกติวงงินประกันไม่ต่ำกว่า 2 - 3 แสน วันส่งฟัองมีการเตรียม้งินถึง 5แสน การใช้เงืนประกันไป 1.8เเสน ถือว่าน้อยมาก 

     ทนายรณรงค์ กล่าวประเด็นที่น่าสนใจ คดีนี้ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติเดิมพันด้วยศักดิ์ศรี เพราะการทำไปเเล้วเอาผิดคนร้ายไม่ได้ถือว่าเสียหน้า ถือว่า บิ๊กปั้ดเสียหน้า เพราะเชื่อว่าหากคดีนี้ มีคำพิพากษา น่าจะเกษียณไปแล้ว เเต่สังคมก็ยังจำได้ใครเป็นคนทำคดีนี้ ใครเป็นคนจับกุมลุงพล 

     เเต่ความผิดขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ ศาลจะตัดสินอย่างไร เเต่สังคมเราใช้กฎหมายตัดสิน จะนำหลักฐานที่ตำรวจมี จะเอามาดูว่าลุงพลกระทำความผิดไหม แต่ถึงเเม้ศาลจะตัดสินอย่างไร

     ทุกอย่างไม่มีอะไร100% ไม่มีใครอยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นเพียงการคาดเดา และ หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ก็ต้องมาดูว่าน่าเชื่อถือหรือไม่ เพราะทางฝั่งทนายลุงพล ก็เตรียมไว้สู้คดี

     สำหรับจุดที่ทำให้ลุงพลได้รับการประกันคือ ทนายตั้ม ขอให้ศาลวางข้อกำหนด  วางกติกา การให้ประกัน คดีนี้เดิมตั้งใจจะไม่ให้นายไชย์พล วิภา ประกัน มีพยานหลักฐานที่จะพร้อมไปซักค้าน 
ถ้าไม่ได้มีทนายไปน่าจะไม่ได้ประกัน แต่สุดท้ายได้ประกันตัว 

     ทนายรณรงค์ ยังฝากถึง ตำรวจระดับผู้ใหญ่หลายท่าน ระบุว่า เคยมีคำวินิจฉัยกฤษฎีกา เป็นการวินิจฉัยที่ผู้ต้องหาตามหมายจับ ติดต่อเข้ามอบตัว แต่ตำรวจเจ้าพนักงานไม่รับ  เป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยจะนำกฤษฎีกามาตีเเผ่ให้ดู  เพราะเห็นว่า ทนายษิทรา เตรียมฟ้อง ผบ.ตร.กลับเพื่อเอาผิด 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ