ข่าว

แว้นสนุก สุดท้ายพ่อแม่โดนข้อหาด้วย "บิ๊กเด่น"รองผบ.ตร. โชว์ผลงานปราบแก๊งซิ่ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการระดมปราบปรามเด็กแว้นช่วงที่ผ่านมา จับได้หลายราย พ่อแม่โดนแจ้งข้อหาด้วยปล่อยลูกออกแว้นป่วนเมือง

      เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ (ตร.)​ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปข.ตร.​ เปิดเผยว่า ตำรวจระดมจับกุมวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถในทาง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ​ ในห้วงการแพร่ระบาดโควิด ระลอก 3 สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน 

     คดีแรกเป็นการจับกุมกลุ่มนักแว้นซิ่งรถจยย. จำนวน 4 ราย พร้อมรถจยย.ของกลาง หลังปรากฎภาพกลุ่มดังกล่าวขับรถประลองความเร็วกันบน ถนนสุวรรณศร ต.ห้วยโจด​ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว​ ก่อนจะปรากฎเป็นข่าวตามสื่อโซเชียล

     ซึ่งทางตำรวจสภ.วัฒนานคร สามารถติดตามตัวมาได้ทั้งหมด โดยทั้งถูกแจ้งข้อหาก่อนนำส่งศาลแขวงจังหวัด​สระแก้ว​ ซึ่งได้ พิพากษาผู้ต้องหา 2 คน​ จำคุก 2 เดือน​ เปลี่ยนโทษเป็นกักขังคนละ​ 1 เดือน​ พักใช้ใบอนุญาต 6เดือน​  และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง2คัน​     
    
    

     ส่วนผู้ต้องหาอีก2คน​ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลเยาวชน(คดีอยู่ในชั้นพิจารณา) ในส่วนของผู้ปกครองของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนออกมากระทำความผิด สภ.วัฒนานคร​ได้ดำเนินการตักเตือน ทำทัณฑ์บน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนกระทำผิดซ้ำอีกต่อไป

     คดีที่สอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จับกุม 3 นักแว้นซิ่งจยย. หลังปรากฎคลิปวีดีโอการแข่งรถในช่วงเวลากลางคืนของกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คัน เผยแพร่ตามสื่อแขนงต่าง ๆ ทั้งหมดเป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางก่อนนำศาลเยาวชน(คดีอยู่ในชั้นพิจารณา) 

     ในส่วนของผู้ปกครองของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนออกมากระทำความผิด สภ.วังน้ำเย็น​ได้ดำเนินการตักเตือน ทำทัณฑ์บน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนกระทำผิดซ้ำอีกต่อไป

     คดีสุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้ออกไปตรวจสอบ บริเวณหน้าเทศบาลอรพิมพ์ ถึง บริเวณหน้าตู้จราจร ถนนครบุรี-เสิงสาง ต.แชะ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีเด็กแว้นขับรถซิ่ง ซึ่งสามารถขยายผลจับกุมกลุ่มนักซิ่งได้ถึง 9 ราย ยึดรถจยย.ได้ 5 คัน ทั้งหมดถูกส่งฟ้องศาลเยาวชน

     พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวย้ำว่า การปราบปรามการแข่งรถในทาง เป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  เพราะเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 

     "ขอเตือนว่า ผู้ที่กระทำผิดจะถูกดำเนินคดี ทั้งแอดมินเพจ ผู้แข่งขัน ไปจนถึงผู้สนับสนุน หรือกองเชียร์ และหากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน ก็จะเชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนทุกราย" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าว 

      ทั้งนี้หากพบเบาะแส สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือ สามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทาง เพจเฟจบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ