ข่าว

คุก 1 ปี อธิบดีอัยการอาญาธนบุรี "ปรเมศวร์" เมาขับชนคน ปี 2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดนนท์จำคุก "ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม"อธิบดีอัยการอาญาธนบุรี เมาขับชนคน 1 ปี ปรับ 4 หมื่น รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน ปรับ 2 หมื่นโทษจำรอลงอาญา สั่งทำกิจกรรมบริการสังคม

5 มิ.ย.2564   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย.64 ที่ผ่านมา "ศาลจังหวัดนนทบุรี"  อ่านคำพิพากษาคดี อ 533/2564 ที่พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง
นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานอาญาธนบุรี เป็นจำเลยในความผิดฐาน ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

โดยคดีนี้นายปรเมศวร์ ให้การรับสารภาพ

โดยศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (2), 160 ตรีวรรคสองจำคุก 1 ปีและปรับ 4 หมื่นบาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็น
ประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 คง จำคุก 6เดือนและปรับ 2 หมื่นบาท ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมา
ก่อน ประกอบกับจำเลยชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจจึงเห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปีให้คุมความ
ประพฤติจำเลยไว้ 1 ปีโดยให้จำเลยไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 ครั้ง กับให้จำเลยทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควร
มีกำหนด 24 ชั่วโมงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29, 30

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ