ข่าว

"ลุงพล" นอนคุกคืนแรก "ป้าแต๋น" เตรียมเงินประกัน พร้อมสู้ทุกข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงพล" นอนคุกคืนแรก "ป้าแต๋น" เตรียมเงินประกัน มีหลักฐานพร้อมสู้ทุกข้อหา

วันที่ 3 มิ.ย.2564 ที่ สภ.กกตูม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลุงพลในห้องขัง สภ.กกตูม คืนแรกล่าสุดบรรยากาศตลอดคืนที่ผ่านมาลุงพลยังคงนอนอยู่ในห้องขังตามปกติไม่มีเหตุการณ์ปั่นป่วนหรือความวุ่นวาย

ด้าน พ.ต.ท. สุริญา นภกรีกพแหง สารวัตรใหญ่ สภ.กกตูม กล่าวว่า ตลอดคืนที่ผ่านมาลุงพลอยู่ในห้องขังโดยอาการปกติไม่มีสีหน้าท่าทางเคร่งเครียด ยังคงนอนหลับเหมือนผู้ต้องขังปกติทั่วไป ขณะที่เช้าวันนี้จะมีการสอบถามลุงพลซึ่งตกเป็นผู้ต้องขังว่าจะรับอาหารจากทางโรงพักที่มีบริการข้าวกล่องและน้ำดื่มให้สามมื้อหรือไม่หรือจะรับอาหารจากทางญาติ ซึ่งหากรับจากทางโรงพักก็จะเป็นข้าวกล่องอาหารตามสั่งและน้ำดื่มเท่านั้น

"ลุงพล" นอนคุกคืนแรก "ป้าแต๋น" เตรียมเงินประกัน พร้อมสู้ทุกข้อหา

ขณะที่ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เดินทางเข้าเยี่ยมลุงพลที่ สภ.กกตูม หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าน้องชมพู่และต้องนอนในห้องขังคืนแรกโดยป้าแต๋นนำข้าวผัดกะเพราทะเล น้ำดื่ม น้ำอัดลม กาแฟ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ของใช้ส่วนตัวเข้าเยี่ยมลุงพล

"ลุงพล" นอนคุกคืนแรก "ป้าแต๋น" เตรียมเงินประกัน พร้อมสู้ทุกข้อหา

ป้าแต๋น เปิดเผยสั้นๆ ว่า นอนหลับสบายดี และลุงพลก็หลับสบายดีไม่ได้มีความกังวลใจหรือเครียดอะไร หลังจากนี้ก็ปล่อยให้ทนายดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนกรณีที่ย้อนกลับไปไทม์ไลน์ของลุงพลในช่วงที่รู้ว่าน้องชมพู่หายตัวไปนั้น ซึ่งจากในข้อมูลของตำรวจระบุว่าลุงพลรู้ว่าน้องชมพู่หายตัวไปตอนช่วงไปรับพระ ซึ่งป้าแต๋นยืนยันว่าลุงพลรู้ว่าชมพู่หายไปจากตอนที่เจอกับป้าแต๋นที่หน้าบ้านป้าถอนและยืนยันว่าไม่ได้มีการโทรศัพท์ไปแจ้งลุงพลเพราะที่บ้านมีโทรศัพท์เพียงแค่เครื่องเดียวเท่านั้น

ส่วนหลักฐานดีเอ็นเอต่างๆที่พบนั้นก็ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นของลุงพลและหลักฐานที่พบก็มีเส้นผมหรือเส้นขนของน้องชมพู่ตกอยู่ในรถลุงพลก็เป็นไปตามปกติที่น้องชมพู่เคยขึ้นรถลุงพลกับป้าแต๋นบ่อยครั้ง ทุกครั้งที่ไปด้วยกัน น้องชมพู่ก็อยู่ในรถก็ไม่รู้ว่าขนและเส้นผมต่างๆของน้องชมพู่ตกอยู่ในรถเวลาใด ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เส้นขนต่างๆจะหล่นในรถส่วนตัวก็เป็นตามปกติเหมือนทุกคน

แต่ในวันที่เจ้าหน้าที่มาตรวจค้นหลักฐานในรถช่วงนั้นพวกตนไม่ได้รู้เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจทันทีและเอาเอกสารให้เซ็นไม่ได้เป็นหมายค้นหรือแจ้งมาก่อนล่วงหน้าเพราะว่าเราเป็นชาวบ้านไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายแต่เจ้าหน้าที่อยู่ดีๆก็เข้ามาและขอตรวจค้นทันทีซึ่งตรงจุดนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ทุกอย่างอยู่ที่ทนายความให้ทนายความดำเนินการตามกฎหมายและเชื่อมั่นในตัวทนายตั้ม

ส่วนกรณีที่ทางแม่น้องชมพู่ยื่นคัดค้านการประกันตัวนั้นก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่เราพร้อมสู้เต็มที่เรายืนยันว่าบริสุทธิ์ เรามีหลักฐานต่อสู้ทุกอย่างกับข้อหาที่ตำรวจแจ้งมาและเรื่องประกันตัวก็ให้ทนายดำเนินการ แต่ทางเราได้เตรียมทั้งหลักฐานต่างๆ รวมทั้งเงินสดไปประกันตัวเรียบร้อยแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ