ข่าว

โฆษก ตร.ชี้แจงวุ่น ปัดเปิดหลักฐาน คดีน้องชมพู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก​ ตร. แจงวุ่น ไม่เคยพูด ไม่เคยให้ข้อมูล คดีน้องชมพู่ ยืนยัน ขึ้นอยู่กับ ผบ.ตร.เป็นผู้ให้ความชัดเจนคนเดียวเท่านั้น หลังสื่อบางสำนักเผยแพร่ประเด็น ดีเอ็นเอ.ที่ได้จากพยานหลักฐาน ที่สร้างความเชื่อมั่นในความคืบหน้าของคดี พร้อมมีการคาดคะเนวันที่จะมีการแถลง

วันนี้ (1 มิถุนายน 2564) เวลา 13.11 น. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษก​สำนักงาน​ตำรวจแ​ห่งชาติ​ กล่าวชี้แจงกรณีการนำเสนอข่าว คดีการเสียชีวิตของชมพู่ ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในวันที่ 15 มิถุนายน​นี้ และมีพยานหลักฐาน​รู้ตัวผู้กระทำผิดนั้น

 

โฆษก ตร.ชี้แจงวุ่น ปัดเปิดหลักฐาน คดีน้องชมพู่

โดยระบุว่า เรื่องนี้ขอยืนยันว่า ตนเองไม่ได้พูด หรือให้ข้อมูลรายละเอียด​ในสำนวนคดีกับสื่อแต่อย่างใด รวมทั้งไม่เคยพูดในเรื่องการกำหนดเวลา ที่ชุดสืบสวน​สอบสวนจะมีการแถลงชี้แจงในคดีนี้ ซึ่งสำหรับกรณีดังกล่าว อาจเป็นการเข้าใจผิด

โฆษก ตร.ชี้แจงวุ่น ปัดเปิดหลักฐาน คดีน้องชมพู่

หรือเป็นความสับสนในเรื่องของข้อมูล ส่วนจะมีการแถลงข่าวเมื่อไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับ พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการ​ตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง​จะเป็นผู้แถลงชี้แจง แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น 

โฆษก ตร.ชี้แจงวุ่น ปัดเปิดหลักฐาน คดีน้องชมพู่

โฆษก ​ตร. กล่าวว่า การกระทำดังกล่าว ​เป็นการสร้างความเสียหายที่ส่งผลกระทบต่อทางคดี และตนเองไม่ได้​อยู่ในชุดสืบสวนสอบสวน รวมทั้งไม่ได้รับมอบหมายภารกิจ​ใดเป็นพิเศษ​เกี่ยวกับเรื่องนี้ 

 

ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อนของสื่อมวลชน​ ที่ได้สอบถามมาทาง โฆษก​ ตร. โดยผ่านทางโทรศัพท์​ เกี่ยวกับความชัดเจนในวันแถลงความคืบหน้าของคดีน้องชมพู่ จนทำให้เกิดความคลาดเคลื่อน​ทางข้อมูล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ