ข่าว

'เสี่ยกำพล วิคตอเรีย'หนีคดี3ปี อัยการชี้หน้าที่ตร.ออกหมายแดงล่าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ แจงขอหมายแดงล่าตัว"กำพล" เจ้าของวิกตอเรียซีเคร็ต ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษยังไม่ได้ประสานมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  หากประสานเมื่อใด จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด 

วันที่ 31 พ.ค.2564 จากกรณีที่นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงการออกหมายแดงติดตามจับกุมตัวนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของวิคตอเรียซีเคร็ท ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ที่ยังหลบหนีคดีกว่า 3 ปี ว่าตามขั้นตอนกฎหมายไทย หากผู้ต้องหาหลบหนีไปต่างประเทศ เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะส่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม และประสานงานกับตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ในการออกหมายแดงจับกุมคนร้ายในคดีนี้ ฐานความผิดค้ามนุษย์ ที่เป็นกฎหมายสากลทั่วทั้งโลก เพราะถือเป็นความผิดต่อมนุษยชาติ นั้น

พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.ตท. เปิดเผยถึงกรณีการติดตามจับกุมนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการวิคตอเรียซีเคร็ท ว่า สำหรับคดีที่เกี่ยวกับการขอหมายจับผู้ต้องหาหนีออกนอกประเทศ เป็นหน้าที่โดยตรงของกองการต่างประเทศ ตร. ที่ต้องประสานกับทางตำรวจสากล สำหรับคดีของนายกำพล เป็นหน้างานสืบสวนสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ต้องประสานมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากต้องการจะให้ขอออกหมายแดงกับนายกำพล

'เสี่ยกำพล วิคตอเรีย'หนีคดี3ปี อัยการชี้หน้าที่ตร.ออกหมายแดงล่าตัว

พล.ต.ต.วสันต์ เปิดเผยอีกว่า เท่าที่ทราบในเบื้องต้นทางกองตำรวจต่างประเทศ ได้รับการประสานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษล่าสุด เมื่อช่วงกลางเดือนม.ค. เพื่อให้ประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการติดตามตัวนายกำพล แต่ปรากฎว่าไม่พบตัวนายกำพลหลบหนีอยู่ในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านแต่อย่างใด ส่วนการประสานให้ขอออกหมายแดงกับนายกำพล ทางกองการต่างประเทศ ยังไม่ได้รับการประสานมาจากทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หากได้รับการประสานมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษเมื่อใด ทางการกองการต่างประเทศจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ