ข่าว

ลุ้นประกัน "เพนกวิน" วันนี้ หลังอาการทรุด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ ที่ ศาลอาญา ญาติของเหล่าบรรดาแกนนำม็อบ อย่าง เพนกวิน อานนท์ ไมค์ รุ่ง ลุ้นยื่นประกันตัว ขณะที่อาการล่าสุดของ เพนกวิน ถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ 

     จากกรณีวานนี้(28เม.ย.) นางมาลัย นำภา แม่ของทนายอานนท์ นำภา , นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของ "เพนกวิน" พริษฐ์ , นางยุพิน มณีวงศ์ แม่ของไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก และ นางสุริยา สิทธิจิรวัฒนกุล แม่ของรุ้ง-ปนัสยา เข้าร่วมกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” ที่ หน้าศาลฎีกา ร่วมกับกลุ่ม คณะราษมัม และ กลุ่ม พลเมืองโต้กลับ 

     โดยทาง  นางสุรีย์รัตน์ แม่ของ "เพนกวิน" ได้เปิดเผยอาการล่าสุดของลูกชาย ว่า ขณะนี้อาการไม่สู้ดี ถ่ายออกมาเป็นชิ้นเนื้อ หลังอดอาหารมา 44 วัน ซึ่งในวันที่ 29 เม.ย. จะยื่นเรื่องขอประกันตัวอีกครั้ง      

     ความคืบหน้าเมื่อ วันที่ 29 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุรีย์รัตน์ แม่ของ "เพนกวิน" ได้เดินทางมาขอยื่นประกันตัว "เพนกวิน" อีกครั้งที่ศาลอาญา

     ขณะที่บนโลกออนไลน์ชาวโซเชียลต่างแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเรียกร้องปล่อยตัว "เพนกวิน" เป็นจำนวนมาก พร้อมติดแฮชแท็ก #saveเพนกวิน จนทำให้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับต้น ๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 

     ด้าน เพจเฟซบุ๊ก "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ได้โพสต์ข้อความ เชิญชวนให้เข้าลงชื่อทวงสิทธิ์ให้มีการประกันตัว “เพนกวิน” ตั้งแต่เมื่อช่วงดึกวานนี้ (28 เม.ย.) โดยล่าสุดเมื่อเมื่อช่วงเช้าวันนี้ มีผู้ร่วมลงชื่อแล้ว 7,736 รายชื่อ

      ทั้งนี้ทาง "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ได้โพส์ ระบุว่า หากใครที่ต้องการจะร่วมให้กำลังใจครอบครัวของผู้ที่ต้องขังให้ไปได้ที่ ศาลอาญารัชดา เวลา 12.00 น. 

     สำหรับกลุ่มแกนนำราษฎ หลัก ๆ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนมีทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย

  1. เพนกวิน-พริษฐ์
  2. รุ้ง-ปนัสยา
  3. ทนายอานนท์-นำภา
  4. ไมค์-ภาณุพงศ์
  5. แอมมี่ The Bottom blues
  6. นุ๊ก-จัสติน
  7. พอร์ท ไฟเย็น 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ