ข่าว

คอมมานโดจับสมาชิกแก๊งตกควายตุ๋นเงินชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปฎิบัติการพิเศษ(คอมมานโด) ตามจับตัวหนึ่งในสมาชิกแก๊งตกควาย ที่ก่อเหตุนำโฉนดที่ดินปลอมไปแอบอ้างหลอกขอกู้เงินชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 

     เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการ กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ(คอมมานโด) สั่งการให้นำกำลังจับกุม นายสมชาย (อ๊อด)  อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ข้อหา "ใช้หรืออ้างเอกสารราชการปลอมในประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และ ฉ้อโกง"   

 

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ร่วมกับพวกที่เป็นญาติก่อเหตุหลอกลวงเหยื่อว่าเป็นเจ้าของที่ดิน จำนวน 55 ไร่ ที่ ต.เบิกไพร อ.จอมบึง โดยนำโฉนดที่ดิน บทพ.5 และเอกสารราชการของ นายก อบต.อำเภอจอมบึง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผู้เสียหาย

     จากนั้นได้ขอกู้เงินจากผู้เสียหายประมาณ 3 ล้านบาท โดยผู้ต้องหารายนี้ทำหน้าที่เป็นคนชี้แนว เขตที่ดิน ซึ่งเมื่อมีการตกลงกับผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว ผู้เสียหายได้รับเงินค่ามัดจำ จำนวน 200,000 บาท ก่อนที่จะนำเงินมาแบ่งกัลพวก โดยตนเองได้ส่วนแบ่ง 2,000 บาท 

     ต่อมาทางผู้เสียหายทราบว่าตนเองถูกหลอกจึงได้แจ้ความดำเนินคดีไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนนี้หลบหนีมาในพื้นที่จ.กาญจนบุรี จึงได้ติดตามจนจับกุมได้ในที่สุด 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ