ข่าว

ศาลอาญาวุ่น พบอัยการผู้ช่วยติดโควิดจากเพื่อนไปเที่ยวทองหล่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานว่ามีอัยการผู้ช่วยสำนักงานคดีอาญา6 ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก โดยติดจากเพื่อนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ทำให้อัยการต้องประสานศาลอาญาขอเลื่อนคดีหลายคดี

     เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 มีรายงานว่า อัยการผู้ช่วยสังกัดสำนักงานคดีอาญา6 ถนนรัชดาภิเษก ติดเชื้อโควิด-19 เเละได้เดินทางมาที่ศาลอาญาวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยไปที่บัลลังก์ 814, 909 และ 704 เพิ่งไปตรวจโควิดที่โรงพยาบาลเอกชนเมื่อวันที่ 7 เม.ย. และเพิ่งทราบผลวันที่ 8 และกำลังรอผลตรวจรอบที่ 2 ซึ่งจะแจ้งผลในคืนนี้

  

     รายงานข่าวแจ้งอีกว่า อัยการดังกล่าวได้รับเชื้อจากเพื่อนที่ไปทองหล่อ แล้วมีอาการเลยเข้ามาที่ทำงานเพื่อฝากงานอัยการในกองให้มาศาลแทน แล้วไปตรวจผลพบเชื้อ จึงเข้ารักษาใน รพ. ทำให้ตอนนี้อัยการในกองประจำสำนักงานคดีอาญากอง6เป็นผู้สัมผัสเสี่ยง เนื่องจากจะมีการรับประทานอาหารร่วมกัน

     มีรายงานว่า ทางสำนักงานอัยการกองคดีอาญาทางกอง 6 ได้ประสานทางศาลอาญาเพื่อขอเลื่อนคดีที่มีนัดไว้ออกไปหลายคดี เนื่องบุคลากรของทางอัยการกองคดีอาญา6 มีจำนวนน้อยไม่พอเพียง

     ขณะเดียวกันมีรายงานว่าขณะนี้ ศาลอาญาได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วศาลอาญา และประสานกรมควบคุมโรคเพื่อหาทางป้องกันต่อไป

    โฆษก อสส.เผย ศบสค.อส.กำชับมาตรการเข้มงวดหลังพบอัยการผู้ช่วยติด โควิด

    ต่อมา นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่ามีอัยการผู้ช่วย สังกัดสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 อาคารถนนรัชดาภิเษกเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 สำนักงานอัยการสูงสุดได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นจริงตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอ โดยขณะนี้ อัยการผู้ช่วยรายดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

   ด้านศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) สำนักงานอัยการสูงสุด หรือ ศบสค.อส. ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ในอาคารถนนรัชดาภิเษก โดยเฉพาะบริเวณชั้น 5 ซึ่งเป็นสำนักงานของผู้ติดเชื้อดังกล่าว พร้อมทั้ง ได้แจ้งให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็น การเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดที่มี การสัมผัสบ่อยภายในอาคารให้มากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณลิฟท์โดยสาร ราวบันได ประตู และที่นั่ง ในโถงทางเดินต่าง ๆ

 นอกจากนี้ ศบสค.อส. ยังได้กำชับหน่วยงานของสำนักงานอัยการสูงสุด ให้ปฏิบัติตาม มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด ทำการคัดกรองบุคลากร เจ้าหน้าที่ และผู้มาติดต่อราชการอย่างเข้มงวด และขอให้บุคลากรดำเนินการป้องกันตนเอง หลีกเลี่ยง การเดินทางไปในที่ชุมนุมชนหรือมีการรวมตัวของคนหมู่มาก ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้

รองโฆษก อสส.เผย ให้อัยการกลุ่มเสี่ยงตรวจเชื้อกักตัวเเล้ว มีระดับรอง อธ.คดีพิเศษ เจอผู้ติดเชื้ออีกเคส กักตัวเช่นกัน

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 64 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวให้ข้อมูลเพิ่มกรณีที่มีข้าราชการอัยการของสำนักงานคดีอาญา 6 ติดโควิด ว่า ในขณะนี้ให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงหรือผู้ที่ใกล้ชิดสัมผัสกับพนักงานอัยการที่ติดเชื้อ ได้เข้ารับการตรวจเเละกักตัวเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล เเละมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในส่วนห้องทำงานหรือจุดที่มีความเสี่ยงสูงเป็นที่เรียบร้อย

 "ส่วนในวันพรุ่งนี้จะฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อได้ทั่วอาคารสำนักงานอัยการสูงสุดรัชดาภิเษก นอกจากนี้ยังมีในส่วนของรองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษท่านหนึ่งได้รับเเขกที่ทำงาน ซึ่งปรากฎทราบภายหลังว่าเเขกคนดังกล่าวติดโควิด ขณะนี้รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษก็ได้ไปจรวจเชื้อเเละกักตัวเรียบร้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ"


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ