ข่าว

ผู้ค้าเฮ พรุ่งนี้เปิด ตลาดบางแค วันแรกหลังโดนพิษโควิด-19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯกทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ตรวจตลาดบางเเค 6 แห่ง พร้อมเปิดบริการตั้งเเต่พรุ่งนี้ เผยฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงเเล้ว 6000 คน ด้านผู้ค้ามั่นใจมากขึ้นหลังได้รับการฉีดวัคซีน

     เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ ตลาดบางเเค พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทำมหานคร พร้อมด้วย นพ.วิชาญ ปาวัน ผอ.สถาบันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ ตลาดบางเเค เเละ ตลาดใกล้เคียงรวม 6 แห่ง ประกอบด้วย

  1. ตลาดสิริเศรษฐนนท์
  2. ตลาดกิตติ
  3. ตลาดภาสม
  4. ตลาดศูนย์การค้าบางเเค
  5. ตลาดวันเดอร์
  6. ตลาดใหม่บางเเค 

    โดนเฉพาะตลาดวันเดอร์ ที่เคยเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ เเละ เกิดการเเพร่ระบาด ลุกลามไปหลายจังหวัด    

 

     สำหรับวันนี้ ผู้ว่ากทม. พล.ต.อ.อัศวิน พร้อมจิตอาสาพระราชทานทาน กว่า 200 คน ช่วยทำความสะอาดตลาด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจที่จะเปิดค้าขาย ตั้งแค่วันพรุ่งนี้ (8เม.ย.) เป็นต้นไป ท่ามกลางความดีใจของผู้ค้า ที่จะกลับมาสร้างรายได้

     พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า การตรวจสอบตลาดบางแค 6 แห่ง ได้รับการปรับปรุงเรียบร้อยเเล้ว โดยเฉพาะความสะอาด และการเเก้ไข หลังคาผ้า ให้เปิดโล่ง ทำให้อากาศถ่ายเทได้ดี พร้อมกำชับภายในตลาด หลังเปิดบริการ ให้สวมใส่หน้ากากตลอดเวลา อย่าหย่อนยาน 

     ขณะที่การฉีดวัคซีน ดำเนินการไป 6000 คน เเละวันนี้ ยังมีการฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง การตรวจคัดกรองเป็นรอบสุดท้าย 

     ด้าน นพ.วิชาญ กล่าวมั่นใจว่า ได้รับความร่วมมือ ขณะนี้ความเสี่ยงได้หมดไปแล้ว และขอให้ผู้ค้าร่วมกันเฝ้าระวังต่อไป 

     ขณะที่ทางบรรดาผู้ค้าย่านตลาดบางแค บอกว่า ที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อน ขณะนี้เกิดความมั่นใจมากขึ้นหลังได้รับการฉีดวัคซีน และ ผู้ค้าจะต้องช่วยกันเข้มงวด เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ