ข่าว

ออกหมายเรียก "จตุพร - อดุลย์" ผิด 2 ข้อหา จัดชุมนุมไทยไม่ทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ 15 เมษายน นี้ ออกหมายเรียก นายอดุลย์ เหลืองบริบูรณ์ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ รับทราบ 2 ข้อหา กรณีจัดชุมนุมไทยไม่ทน

     กรณีกลุ่มผู้ชุมนุม "ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย" จัดกิจกรรมชุมนุม โดยมี นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ และ นายจตุพร พรหมพันธ์ ขึ้นเวที ในวันที่ 4 เมษายน ตามที่เสนอข่าวมาแล้วนั้น

     ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ ตำรวจสน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งความร้องทุกข์และดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสิ้น 28 คน       

     พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ซึ่งแนวทางของตำรวจหลังจากนี้จะแบ่งกลุ่มผู้ถูกออกหมายเรียกเป็น 2 กลุ่ม ด้วยกลุ่มแรกจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 15 เมษายน จำนวน 14 คน ในจำนวนนี้มี นายอดุลย์ เหลืองบริบูรณ์ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส่วนกลุ่มที่ 2 ในวันที่ 16 เมษายนจำนวน 14 คน ทั้งหมดเข้ามารับทราบข้อหาฐานผิด พรก.ฉุกเฉิน ตามมาตรา 9 และ พรบ.ควบคุมโรค

     "ส่วนการชุมนุมวันที่ 5 เมษายน พบการกระทำผิด 12 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาออกหมายเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหา" รองผบช.น. กล่าว 

     สำหรับกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราฎร ที่นำหลักฐานมาร้องทุกข์ที่สน.ชนะสงคราม ให้ตรวจสอบว่าการปราศัยของ นายจตุพร เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 หรือไม่ นั้น

     ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้กรณีที่ผู้ชุมนุมเข้าใช้สถานที่สวนสันติพรโดยไม่ได้รับอนุญาต หาก กรุงเทพมหานคร ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ